Multimedia Đọc Báo in

Phẫu thuật mắt miễn phí 250 người cao tuổi và người nghèo

16:55, 05/04/2014

Ngày 5-4, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh và đơn vị tài trợ (Hội Bảo trợ và trẻ mồ côi Chi hội chùa Cẩm Phong, TP. Tây Ninh) đã tổ chức Chương trình phẫu thuật mắt miễn phí cho người nghèo và người cao tuổi tại huyện Cư M’gar.

Qua khám sàng lọc trên 430 trường hợp người cao tuổi, người nghèo có bệnh về mắt, các bác sĩ của Bệnh viện Cấp cứu Trưng Vương TP. Hồ Chí Minh đã tiến hành phẫu thuật cho 250 trường hợp bị đục thủy tinh thể, mộng mắt ngay tại Bệnh viện Đa khoa huyện Cư M’gar.

Nhiều người cao tuổi và người nghèo trên địa bàn huyện Cư M'gar đăng ký tham gia Chương trình.
Nhiều người cao tuổi và người nghèo trên địa bàn huyện Cư M'gar đăng ký tham gia Chương trình.

Cùng với việc phẫu thuật mắt, Chương trình còn phát thuốc, tặng kính và tặng quà (gồm sữa và mì tôm) cho người bệnh. Toàn bộ kinh phí thực hiện Chương trình lần này khoảng 250 triệu đồng, do Hội Bảo trợ và trẻ mồ côi Chi hội chùa Cẩm Phong, TP. Tây Ninh hỗ trợ.

Các bác sĩ tiến hành khám sảng lọc
Các bác sĩ tiến hành khám sàng lọc cho người bệnh trước khi phẫu thuật

Được biết, đây là lần thứ 2 Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi tỉnh phối hợp với Hội Bảo trợ và trẻ mồ côi Chi hội chùa Cẩm Phong, TP. Tây Ninh thực hiện Chương trình phẫu thuật mắt miễn phí cho người nghèo, người cao tuổi trên địa bàn tỉnh Dak Lak.

Những bệnh nhân đủ điều kiện về sức khỏe đã được phẫu thuật mắt ngay sau khi khám sàng lọc.
Những bệnh nhân đủ điều kiện về sức khỏe đã được phẫu thuật mắt ngay sau khi khám sàng lọc.

Trước đó, vào tháng 10-2013, Chương trình cũng đã tiến hành phẫu thuật mắt miễn phí cho 125 người nghèo tại huyện Krông Pak.

Kim Oanh
 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.