Multimedia Đọc Báo in

Dũng cảm cứu người trong đám cháy

10:46, 02/07/2014
Vào khoảng 9 giờ 30 phút ngày 28-6, tại thôn 5, xã Hòa Phong (huyện Krông Bông) đã xảy ra một vụ hỏa hoạn, thiêu hủy toàn bộ ngôi nhà cùng vật dụng và giấy tờ tùy thân của gia đình ông Nguyễn Hữu Dũng.

Được biết, sáng hôm đó hai vợ chồng ông Dũng đi làm cỏ cà phê ở vườn phía sau nhà; trong nhà chỉ có một bé trai Nguyễn Hữu Hy (SN 2011) sơ suất nghịch lửa nên đã gây ra vụ cháy. Khi phát hiện đám cháy, mặc dù bà con trong thôn thông báo cho nhau nhanh chóng chạy đến cứu chữa, nhưng do nhà ông Nguyễn Hữu Dũng nằm biệt lập trong rẫy, cách xa khu dân cư thôn 5 gần 1 km và có gió to, ngọn lửa bùng cháy quá lớn, lại không có phương tiện chữa cháy nên không thể dập tắt được. Giữa lúc đó, bất chấp sự nguy hiểm ông Nguyễn Văn Thanh (thường gọi là Bích) ở thôn 6 đã lao vào đám lửa cứu cháu  Hy ra ngoài an toàn.

Khi được hỏi về động cơ khiến ông hành động mà không sợ nguy hiểm đến tính mạng, ông Nguyễn Văn Thanh chia sẻ: “Mạng người là quan trọng, nếu trong lúc lao vào cứu cháu bé không may xảy ra bị bỏng hay bị thương, thì việc chữa trị đối với người lớn cũng dễ dàng hơn, chứ không thể khoanh tay đứng nhìn một đứa bé 3 tuổi chết thiêu trong đống lửa…”.

Hành động dũng cảm cứu người của ông Nguyễn Văn Thanh thật đáng trân trọng.

Mai Viết Tăng 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.