Multimedia Đọc Báo in

Cần khắc phục điểm mất an toàn giao thông trên tỉnh lộ 8

09:38, 21/07/2014
Mỗi năm, cứ mùa mưa đến là người dân xã Ea Kpam (huyện Cư M’gar) và các hộ lân cận đều bị ám ảnh bởi đoạn đường mất an toàn giao thông trên tỉnh lộ 8 (từ km 20+900 đến km21+900).

Được biết đoạn đường trên thuộc gói thầu số 4 (từ km 16 đến km30+500) Dự án nâng cấp, mở rộng tỉnh lộ 8, do Sở GTVT làm chủ đầu tư. Tổng giá trị dự toán của công trình hơn 16 tỷ đồng, từ nguồn vốn ngân sách tỉnh và ngân sách Trung ương hỗ trợ, Công ty TNHH An Nguyên thi công từ tháng 9-2009 đến cuối năm 2011 thì ngừng do hết vốn. Đến nay, gói thầu đã thi công xong rãnh bê tông và cống thoát nước, còn đoạn đường nói trên (1 km) mới làm xong lớp móng, chưa thi công mặt đường bê tông nhựa.

Bước vào mùa mưa, đoạn đường này thường bị ách tắc, phương tiện và người tham gia giao thông gặp rất nhiều khó khăn. Thực tế, đã có nhiều tai nạn thương tâm do đường bị ngập, không xác định được hướng đi. Ông Trần Văn Dỏ, buôn phó buôn Bling, xã Ea Kpam lo lắng: vào mùa mưa khi đi qua đoạn đường trên ai cũng sợ. Chỉ cần mưa kéo dài 2 giờ đồng hồ là toàn bộ khối lượng nước lớn đổ dồn về đây, gây chết người. Tại các buổi tiếp xúc cử tri, địa phương đã kiến nghị đến các đại biểu và sở, ngành hữu quan cần sớm có biện pháp khắc phục để người dân an tâm đi lại, nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết. Chị Trần Thị Hoài Nhớ, người dân buôn Bling bức xúc, mỗi lần mưa lớn, đường không đi được vì nước theo đường lô cao su và các buôn lân cận chảy về đây. Mấy năm trước tuy có đổ đất nhưng nước lớn cuốn trôi hết nên người dân đi lại rất khó khăn, nhất là khách vãng lai, do không biết mực nước nông sâu nên có người bị cuốn trôi. Để đối phó, người dân xung quanh đã chở đất, đá “vá đường”, nhưng chẳng thấm vào đâu, chỉ cần một trận mưa là cuốn phăng tất cả. Được biết, năm nào địa phương cũng phải huy động lực lượng, sử dụng dây thừng, xe kéo và phao cứu sinh để đưa người qua đường. Tuy nhiên, nếu gặp mưa dài ngày, nước chảy xiết thì đành bó tay.

Ông Trần Thủ, Giám đốc Ban Quản lý dự án (Sở GTVT) xác nhận, đoạn đường trên hầu như năm nào cũng có người chết, nhưng do thiếu vốn nên chủ đầu tư không thể triển khai làm tiếp. Theo hợp đồng, gói thầu phải hoàn thành cuối tháng 12-2011, tuy nhiên do phải điều chỉnh kết cấu mặt đường từ láng nhựa sang bê tông xi măng và thiếu vốn nên công trình bị chậm tiến độ. Đến nay, khối lượng công trình chỉ thực hiện 10,3 tỷ đồng, nhưng ngân sách mới bố trí được 6 tỷ và chủ đầu tư còn nợ đơn vị thi công hơn 4 tỷ. Hiện công trình còn thiếu hơn 10 tỷ đồng, năm 2014 tỉnh chỉ bố trí 172 triệu đồng nên khó hoàn thành trong năm nay.

Hoàng tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.