Multimedia Đọc Báo in

Nghiêm túc thực hiện việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi, đến TP. Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Bắc Giang và ngược lại

21:15, 02/06/2021

Ngày 1-6-2021 Sở Giao thông vận tải (GTVT) có văn bản số 1044/SGTVT-QLPT&NL về việc nghiêm túc thực hiện việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách đi, đến TP. Hồ Chí Minh, Bắc Ninh, Bắc Giang và ngược lại.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh tại Công văn số 4672, Sở GTVT đã chỉ đạo các đơn vị quản lý bến xe, doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh thực hiện nghiêm việc tạm dừng hoạt động chở khách đi, đến các địa phương nói trên.

Tuy nhiên, trong thực tế, vẫn còn một số nhà xe cố tình vi phạm, thực hiện chở khách đến vùng dịch hoặc trả khách dọc các tuyến đường qua địa bàn tỉnh. Để chấn chỉnh tình trạng này, Sở yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách (tuyến cố định, hợp đồng, taxi, xe buýt) nghiêm túc chấp hành nội dung dừng hoàn toàn hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô cố định các tuyến: Đắk Lắk – TP. Hồ Chí Minh, Đắk Lắk – Bắc Giang, Đắk Lắk – Bắc Ninh; xe hợp đồng có hành trình đi, đến 3 địa phương trên và ngược lại. 

Hạn chế tối đa các chuyến xe đi, đến các tỉnh, thành phố có dịch COVID-19 như: TP. Hà Nội, TP. Đà Nẵng, tỉnh Vĩnh Phúc, tỉnh Hải Dương, tỉnh Bình Phước và các địa phương khác theo cập nhật của Bộ Y tế.

Chủ động theo dõi, thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của tỉnh và phương án tổ chức hoạt động vận tải của các tỉnh, thành phố có liên quan đến hành trình tuyến. Chủ phương tiện phải ghi chép đầy đủ thông tin tài xế, phụ xe và hành khách di chuyển, nhất là trường hợp đi và đến từ các tỉnh, thành phố đang có dịch. 

d
Xe chở khách tại huyện Ea H'leo thực hiện việc tạm dừng hoạt động.

Đối với các hoạt động vận tải khách bằng xe ô tô theo tuyến cố định, xe hợp đồng, xe buýt được phép hoạt động: Phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định, đảm bảo phương tiện chở tối đa không quá 50% sức chứa và không quá 20 người/chuyến, hành khách ngồi cách ghế (hoặc đứng đối với xe buýt); đảm bảo giữ khoảng cách an toàn. 

Các đơn vị quản lý bến xe khách: không thực hiện quy trình xe ra vào bến, xác nhận lệnh vận chuyển cho tất cả các phương tiện hoạt động trên tuyến: Đắk Lắk – TP. Hồ Chí Minh, Bắc Giang, Bắc Ninh và ngược lại kể từ ngày 31-5-2021 cho đến khi có thông báo mới. 

Đối với các tuyến còn lại, bến xe chỉ xác nhận lệnh vận chuyển khi phương tiện đáp ứng đầy đủ các quy định về hoạt động vận tải tuyến cố định, công tác đảm bảo phòng, chống dịch COVID-19 theo quy định…

Kim Hoàng

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.