Multimedia Đọc Báo in

Bắt đối tượng chiếm đoạt trên 600 triệu đồng sau 10 năm lẩn trốn

20:50, 19/08/2014

Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm, Công an tỉnh vừa bắt một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt trên 600 triệu đồng sau 10 năm lẩn trốn ở nhiều tỉnh phía Nam.

Đối tượng là Trần Trúc Phương (SN 1968, thường trú tại xã Long Tân, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu). Cuối năm 2005, Phương đến tỉnh Dak Lak lấy danh nghĩa là cán bộ tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo rồi lừa 18 người ở Dak Lak với số tiền trên 600 triệu đồng với lời hứa sẽ xin cho con em của họ vào học ở các trường đại học và trung cấp chuyên nghiệp. Trước đó năm 2000, cũng với thủ đoạn trên, Phương đã lừa 3 hộ dân ở huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, chiếm đoạt trên 30 triệu đồng và bị Công an huyện Đất Đỏ phát lệnh truy nã. Sau 10 năm sống chui lủi ở nhiều tỉnh thành phía Nam, thay đổi họ tên và làm lại chứng minh nhân dân nhiều lần, nhưng đến ngày 16-8, Trần Trúc Phương đã bị lực lượng chức năng bắt khi đang ẩn náu tại quận Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh và đưa về quy án.

Duy Hòa


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.