Multimedia Đọc Báo in

Bắt đối tượng trộm cắp xe của bạn rồi đòi tiền chuộc

10:03, 06/10/2014

Mai Văn Hiếu (SN 1992), trú thôn 14, xã Ea Lê (Ea Súp) lên TP. Buôn Ma Thuột, làm quen với 2 người là anh Vi Xuân Thảo ở cùng khu nhà trọ và anh Nguyễn Văn Thịnh.

Sau đó, hắn giả vờ mượn xe máy của anh Thảo và anh Thịnh đi mua đồ, nhưng thực chất là đi đánh 2 chiếc chìa khóa khác mang về chờ dịp để lấy trộm xe. Hắn đã lấy trộm trót lọt chiếc xe máy của anh Thảo ở khu phòng trọ. Còn đối với chiếc xe của anh Thịnh, hắn mang theo chiếc chìa khóa đã làm sẵn từ trước đó, đi xe buýt xuống tận nhà anh Thịnh ở huyện Cư Kuin chờ trời tối thì vào trong sân nhà mở khóa lấy cắp xe chạy về nhà ở huyện Ea Súp cất giấu. Biết là nếu bán xe trộm cắp sẽ không được nhiều tiền, tên Hiếu tiếp tục nghĩ ra thủ đoạn khác. Hắn vẫn lui tới bình thường với anh Thịnh và bắn tin là có quen biết một số đối tượng trộm cắp xe. Nếu anh Thịnh muốn chuộc lại xe thì đưa cho hắn 14 triệu đồng, hắn sẽ đi chuộc giùm. Đến ngày 25-9, khi tên Hiếu đang cầm tiền của gia đình anh Thịnh thì bị Công an huyện Cư Kuin bắt xử lý.

Hiện Công an huyện Cư Kuin đã truy thu 2 chiếc xe máy để trả lại cho người bị mất và tạm giam tên Hiếu để chờ ngày xét xử.

Duy Hòa


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.