Multimedia Đọc Báo in

Xét xử 3 vụ án về ma túy

18:12, 31/08/2016
Vừa qua, tại Trại tạm giam Công an tỉnh, TAND tỉnh đã mở phiên xét xử lưu động 3 vụ án về ma túy đối với các bị cáo Nông Thị Hoạch (quê ở Cao Bằng), Lê Quang Hoàng (trú tại tỉnh Đắk Nông) và Mông Đình Huy (trú tại Đắk Lắk). TAND tỉnh đã tuyên phạt Nông Thị Hoạch 20 năm tù giam, Lê Quang Hoàng 15 năm tù và Mông Đình Huy 20 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
 
*Theo cáo trạng, vào khoảng 9 giờ ngày 18-1-2016, trong lúc Nông Thị Hoạch đang bán trái cây thì có một người đàn ông tự giới thiệu tên là Toản (không rõ lai lịch) đến mua 2 kg quýt đồng thời gợi ý Hoạch vận chuyển ma túy thuê cho mình từ Cao Bằng vào Đắk Lắk với tiền công là 10 triệu đồng. Thấy việc vận chuyển ma túy dễ kiếm tiền nên Hoạch đã đồng ý. Sau đó Toản cung cấp số điện thoại của Thủy (không rõ lai lịch) ở Đắk Lắk cho Hoạch. Ngày 19-1-2016 Toản đưa cho Hoạch 1 túi nylon bên trong có 5 hộp sữa Fami màu vàng có giấu ma túy đá và 2 kg quýt, dặn khi nào xuống xe tại tỉnh Đắk Lắk thì điện thoại cho Thủy để giao ma túy. Đến tối 20-1-2016, khi Hoạch vừa xuống xe tại tỉnh Đắk Lắk thì bị Cơ quan Cảnh sát điều tra về ma túy Công an tỉnh Đắk Lắk bắt quả tang và thu giữ 1 túi nilon bên trong có 5 vỏ hộp sữa Fami màu vàng chứa gần 530 gam ma túy đá cùng một số tang vật liên quan.
 
*Ngày 20-1-2016, Lê Quang Hoàng về quê Hải Phòng gặp một người phụ nữ tên là Tới (chưa rõ nhân thân, lai lịch) hỏi mua một hộp ma túy tổng hợp với giá hơn 11 triệu đồng. Giao dịch xong thì Hoàng bắt xe vào Đắk Lắk để sử dụng và bán lại cho những người nghiện ma túy để kiếm lời. Đến ngày 22-1-2016, khi vừa xuống xe tại TP. Buôn Ma Thuột thì Hoàng bị Cơ quan Cảnh sát điều tra về ma túy Công an tỉnh Đắk Lắk bắt quả tang và thu giữ trong túi xách hành lý cá nhân của Hoàng có gần 120 gam ma túy cùng một số tang vật liên quan. 
 
*Đối tượng Mông Đình Huy là người nghiện hêrôin và đã có 1 tiền án bị TAND tỉnh Đắk Nông xử phạt 7 năm tù giam về tội  “Mua bán trái phép chất ma túy”. Ngày 5-1-2016, Huy đã liên lạc với Hà ( chưa rõ nhân thân, lai lịch) để mua 3 cây hêrôin hết 52 triệu đồng để sử dụng và bán lại cho những người nghiện để kiếm lời. Ngày 10-1-2016 Huy đón xe vào Đắk Lắk và đến một phòng trọ trên đường Nguyễn Tri Phương (TP. Buôn Ma Thuột). Khi Huy đang sử dụng ma túy thì bị tổ công tác của Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Công an tỉnh Đắk Lắk bắt quả tang, thu giữ gần 110 gam ma túy và tang vật liên quan.
 
Quốc Dũng
 

Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.