Multimedia Đọc Báo in

Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ: Giao hòa niềm xúc cảm

16:22, 27/07/2012

Nhân kỷ niệm 65 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ 27-7, tối 26-7 tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh, Tỉnh Đoàn Dak Lak long trọng tổ chức Lễ thắp nến tri ân các Anh hùng liệt sĩ.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, trước anh linh các Anh hùng liệt sĩ, hơn 2.000 đoàn viên, thanh niên các đoàn trực thuộc, Thành Đoàn Buôn Ma Thuột và các đơn vị bạn, đại diện cho gần 500.000 đoàn viên thanh niên các dân tộc Dak Lak đã dâng hoa, thắp lên những ngọn nến tri ân và nén nhang thơm tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc và nghĩa vụ quốc tế cao cả.
 
Hơn 2.000 ngọn nến được thắp lên trên hơn 2.000 ngôi mộ tại Nghĩa trang, chiếu sáng lung linh, xua đi màn đêm đen thẳm của khoảng không gian tĩnh lặng. Trong giờ phút thiêng liêng, những bản hùng ca được cất lên như vang vọng, tái hiện một thời hùng tráng cuộc chiến tranh giữ nước vĩ đại của dân tộc.
 
Chiến tranh đã qua đi, song nó cũng để lại những mất mát, đau thương dai dẳng hàng thế kỷ. Đã có biết bao người con kiên trung của dân tộc phải ngã xuống nơi chiến trường khi tuổi đời còn rất trẻ, hàng triệu người mang trên mình thương tật, biết bao cảnh đời mất mát ly tan… Lớp lớp thanh niên xung phong, cán bộ, chiến sĩ đã hy sinh, cống hiến tuổi thanh xuân, góp máu xương để tạc dáng non sông, để vẽ nên hình hài đất nước. Có những người còn lưu tên trên bia mộ, hay những người chẳng còn tuổi tên, dù đã mãi yên nghỉ trong lòng đất mẹ, nhưng sự hy sinh cao cả của các liệt sĩ sẽ mãi được khắc ghi trong tâm trí của mỗi người dân đất Việt hôm nay và mai sau.
 
Từng hàng người di chuyển trong yên lặng để rồi thầm thì những lời khấn nguyện cầu cho linh hồn các liệt sĩ được bình yên, thanh thản đường mây. Những ngọn nến truyền tay và được cẩn thận thắp lại khi bị gió thổi tắt; những nén nhang lập lòe cháy sáng; mùi trầm hương lan tỏa trong không gian… tất cả như lắng đọng, như nối niềm giao cảm, hướng về cõi tâm linh vọng tưởng, tri ân, để rồi mỗi người như tự soi rọi lòng mình, sống xứng đáng với người đã khuất…
 
Một số hình ảnh tại buổi lễ: 
Đại diện lãnh đạo tỉnh dâng hương, đặt vòng hoa tại tượng đài Nghĩa trang.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương, đặt vòng hoa tại Tượng đài Nghĩa trang Liệt sĩ.
Thành kính, trang nghiêm...
Trang nghiêm...
thành kính...
thành kính...
tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ.
tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ.
Những ngọn nến được thắp lên...
Những ngọn nến lung linh...
lung linh...
bên tượng đài.
dffd
Trầm mặc nguyện cầu...
ngồi lại bên các anh...
lắng đọng niềm giao cảm.
Nghĩa trang được thắp sáng, lung linh...
Nghĩa trang bừng sáng trong đêm và ấm áp hơn bởi lòng người thành kính.
 
Lan Anh - Hoàng Gia

Ý kiến bạn đọc