Multimedia Đọc Báo in

Bồng bềnh nơi tiên cảnh

08:05, 06/07/2014
Nằm cách Đà Nẵng 25 km về phía Tây Nam, tọa lạc ở độ cao hơn 1.840m so với mực nước biển, khu du lịch Bà Nà được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho vẻ đẹp quyến rũ huyền ảo, với những cảnh sắc làm đắm say lòng người. Địa danh du lịch nổi tiếng này luôn là điểm hấp dẫn du khách thập phương dừng chân ghé lại…
Toàn cảnh khu du lịch Bà Nà.
Toàn cảnh khu du lịch Bà Nà.

Hành trình khám phá, chinh phục thiên nhiên kỳ vĩ của du khách khi đến với Bà Nà bắt đầu bởi ấn tượng khó quên ngay từ khi đặt chân vào ca bin cáp treo, vượt chiều dài hơn 5.700 mét để đến điểm đầu tiên với những cảm giác thú vị. Được xây dựng theo tiêu chuẩn của Hiệp hội cáp treo Châu Âu, hệ thống cáp treo này hiện đang sở hữu 4 kỷ lục thế giới, đó là: Cáp treo một dây dài nhất thế giới; độ chênh giữa ga đi và ga đến cao nhất thế giới (hơn 1.300m); chiều dài một sợi cáp không nối dài nhất thế giới (hơn 11.000 m) và độ nặng cuộn cáp nặng nhất thế giới (14.124 tấn). Ngồi trong ca bin di chuyển với vận tốc 6 mét/giây, treo lơ lửng giữa không trung, du khách có cảm giác bồng bềnh như đang đi trong mây và có đủ thời gian thưởng ngoạn bức tranh thủy mặc sơn thủy hữu tình, vẻ đẹp hùng vĩ, nguyên sơ của khu bảo tồn thiên nhiên Bà Nà; thỏa sức chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt mỹ của thác Tóc Tiên hoặc ngắm bán đảo Sơn Trà xanh ngắt; hay phóng tầm mắt bao quát cả một không gian rộng lớn, ngắm ngọn Ngũ Hành Sơn và thành phố Đà Nẵng lung linh, huyền ảo trong đêm… Khi đặt chân đến đỉnh Bà Nà, du khách tưởng chừng như đang lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh, trong một không gian hư hư thực thực. Trong làn sương lãng đãng, huyền ảo, du khách sẽ rải bước, dần khám phá, tham quan nhiều địa điểm thú vị.

Và một trong những điểm không thể bỏ qua đó là đến tham quan hầm rượu Debay (tên người đầu tiên phát hiện ra Bà Nà)- một trong những kiến trúc độc đáo nhất Việt Nam. Hầm rượu được xây dựng từ năm 1923 nhằm phục vụ cho nhu cầu nghỉ mát của các quan chức, sĩ quan quân đội, thương gia người Pháp và người Việt giàu có. Hầm rượu nằm sâu trong lòng núi nhằm tận dụng khí hậu mát mẻ thiên nhiên ưu ái ban tặng cho Bà Nà, rất thích hợp cho việc bảo quản, cất giữ rượu lâu dài. Những du khách thích trải nghiệm cảm giác mạnh của các vòng quay siêu tốc, hay đắm chìm trong thế giới phim 5D, hoặc vui đùa trong thế giới trò chơi sinh động thì đã có khu vui chơi Fantasy Park. Với diện tích rộng đến 21.000m2, được thiết kế dựa theo cuốn tiểu thuyết “Hành trình vào trung tâm trái đất” và “Hai vạn dặm dưới đáy biển” của nhà văn Pháp Jules Verne, thế giới vui chơi có đẳng cấp thế giới này sẽ đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của mọi lứa tuổi. Nếu có thời gian, du khách hãy lưu lại, nghỉ qua đêm tại khách sạn Gare Morin-một trong những khách sạn được ưa thích nhất trong quần thể khu du lịch Bà Nà, được thiết kế theo phong cách kiến trúc Pháp với kiểu dáng sang trọng, tinh tế và thưởng thức những món ăn truyền thống, phong phú do những nghệ nhân ẩm thực dân gian thực hiện…

Sẽ cực kỳ thiếu sót nếu đã đặt chân đến Bà Nà bốn bề mây phủ mà du khách không ghé viếng chùa Linh Ứng. Tọa lạc trên đỉnh cao nhất của Bà Nà, chùa Linh Ứng linh thiêng được dựng xây năm 2004 với những nét kiến trúc tinh tế. Trong không gian tĩnh lặng, giữa chốn thiền môn, thanh tịnh, du khách sẽ có những giây phút lắng đọng tâm hồn, gột bỏ mọi bụi trần để trở về hòa nhập, gần gũi với thiên nhiên, với cõi lòng. Và cảm giác mệt mỏi dường như tan biến khi du khách chiêm ngắm, đứng trước tượng Phật Thích Ca tạo thiền thuộc vào hàng lớn nhất Châu Á, với chiều cao 27 mét, uy nghi, vẻ mặt nhân từ, an nhiên, tĩnh tại ẩn hiện giữa khói sương mờ ảo, tạo cho du khách một cảm giác thư thái, an bình.

 Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.