Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại TP. Buôn Ma Thuột

17:51, 27/04/2022

Tiếp tục chương trình làm việc, chiều 27/4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do đồng chí Y Vinh Tơr, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri các xã, phường trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Tại buổi tiếp xúc, đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri chương trình, nội dung dự kiến của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV; những nội dung, vấn đề Quốc hội sẽ thảo luận, quyết định tại Kỳ họp và hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh từ sau Kỳ họp thứ 2, Quốc hội khóa XV đến nay.

tt
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại TP. Buôn Ma Thuột.

Với tinh thần cởi mở, thẳng thẳn, cử tri TP. Buôn Ma Thuột đã kiến nghị một số nội dung như: quan tâm, chấn chỉnh các hoạt động quảng cáo trên truyền hình, đặc biệt là quảng cáo về thực phẩm chức năng, nước tăng lực; nên nhìn nhận, đánh giá đúng kết quả phòng, chống dịch COVID-19 của Việt Nam, những ưu nhược điểm đã đạt được trong thời gian qua; cần sớm sửa đổi, bổ sung một số quy định về cán bộ chuyên trách cấp xã và người hoạt động không chuyên trách ở thôn, buôn, tổ dân phố cho phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ; quan điểm, cách nhìn nhận của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khi để xảy ra vụ phá rừng quy mô lớn ở huyện Ea Súp.

Bên cạnh đó, cử tri cũng kiến nghị một số hộ dân vay vốn ở ngân hàng, bị cán bộ ngân hàng làm mất Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất nhưng nhiều năm nay vẫn chưa giải quyết, làm rõ cho người dân; xem xét, điều chỉnh chế độ phụ cấp cho cán bộ thôn buôn…

tt
Cử tri phường Thắng Lợi nêu ý kiến với Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh.

Sau khi lắng nghe các ý kiến của cử tri, đại diện các sở, ngành và địa phương đã tiếp thu, giải trình làm rõ những kiến nghị thuộc thẩm quyền. Đối với các ý kiền vượt thẩm quyền, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tổng hợp chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết.

Như Quỳnh

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.