Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc với cử tri huyện biên giới Ea Súp

12:18, 10/10/2022

Sáng 10/10, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Đắk Lắk đã tiếp xúc với cử tri huyện Ea Súp trước kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Tham gia buổi tiếp xúc cử tri có các đại biểu: Lê Thị Thanh Xuân, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn ĐBQH tỉnh; Ngô Trung Thành, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Pháp luật của Quốc hội và Nguyễn Thị Xuân, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội.

Cử tri, lãnh đạo huyện Ea Súp và đại diện các sở ngành tham dự buổi tiếp xúc
Cử tri, lãnh đạo huyện Ea Súp và đại diện các sở, ngành tham dự buổi tiếp xúc.

Đại diện Đoàn ĐBQH tỉnh đã báo cáo với cử tri về công tác nhân sự, tình hình hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Đắk Lắk, dự kiến chương trình, nội dung kỳ họp thứ tư, Quốc hội khóa XV, nhiệm kỳ 2021 – 2026 sắp tới.

Cử tri huyện biên giới Ea Súp đã bày tỏ sự quan tâm đến nhiều vấn đề lớn của đất nước, như: công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí; cải cách chế độ tiền lương; vấn đề liên kết vùng trong phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương... Bà con cử tri mong muốn Quốc hội sẽ đưa ra những giải pháp mang tầm vĩ mô để giải quyết những vấn đề này.

Cử tri xã Cư Kbang, huyện Ea Súp phản ánh một số vấn đề về tại địa phương
Cử tri xã Cư Kbang, huyện Ea Súp phản ánh một số vấn đề về tại địa phương.

Ở cấp độ địa phương, cử tri phản ánh một số ý kiến liên quan đến đời sống dân sinh, trong đó, những nội dung được quan tâm nhất là hệ thống giao thông nông thôn, giao thông nội đồng chưa đáp ứng nhu cầu; một số địa bàn chưa có kênh mương thủy lợi phục vụ sản xuất; công tác quản lý bảo vệ rừng, quản lý đất đai còn hạn chế; cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho người dân còn chậm …

Bà Lê Thị Thanh Xuân, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh ghi nhận ý kiến của bà con cử tri
Bà Lê Thị Thanh Xuân, Phó Trưởng đoàn chuyên trách, phụ trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri.

Sau khi tiếp nhận, đại diện các sở, ngành và huyện Ea Súp đã giải đáp những kiến nghị của cử tri trong phạm vi thẩm quyền. Những vấn đề liên quan đến Trung ương được Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận để chuyển đến Quốc hội trong kỳ họp tới và kiến nghị đến các bộ, ngành có giải pháp thực hiện, xử lý.

Minh Chi

 


Ý kiến bạn đọc