Multimedia Đọc Báo in

Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp xúc cử tri tại huyện Ea H’leo

12:09, 23/06/2022

Sáng 23/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Vinh Tơr làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV tại huyện Ea H’leo.

Tham gia cùng Đoàn còn có các đại biểu: Ngô Trung Thành, Phó Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật của Quốc hội; Thiếu tướng Nguyễn Thị Xuân, Ủy viên Thường trực Ủy ban Quốc phòng - An ninh của Quốc hội và bà Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Buôn Hồ.

1
Các đại biểu Quốc hội tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Ea H'leo.

Thay mặt Đoàn ĐBQH, đại biểu Ngô Trung Thành, Phó Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật của Quốc hội đã thông báo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV. Theo đó, sau 19 ngày làm việc sôi nổi, khẩn trương, khoa học, dân chủ và trách nhiệm cao, Kỳ họp thứ 3 đã hoàn thành toàn bộ nội dung chương trình đề ra.

Đại biểu Ngô Trung Thành - Phó Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật của Quốc hội thông báo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.
Đại biểu Ngô Trung Thành, Phó Chủ nhiệm Ủy ban pháp luật của Quốc hội thông báo với cử tri về kết quả Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Tại kỳ họp này đã có 1.484 lượt ĐBQH phát biểu tại 6 phiên thảo luận tổ, 592 lượt thảo luận và 62 lượt tranh luận tại 23 phiên họp toàn thể tại Hội trường; trong đó, tại phiên chất vấn có 133 lượt đại biểu thực hiện quyền chất vấn, 28 lượt đại biểu tranh luận để làm rõ hơn những vấn đề quan tâm. Quốc hội đã thông qua 5 luật, 17 Nghị quyết chuyên đề và Nghị quyết chung của kỳ họp; cho ý kiến về 6 dự án luật và quyết nghị nhiều nội dung quan trọng khác. 

Đại biểu và cử tri tham dự Hội nghi tiếp xúc cử tri.
Đại biểu và cử tri tham dự Hội nghi tiếp xúc cử tri.

Trong Kỳ họp thứ 3, với tinh thần trách nhiệm cao với nhân dân cả nước nói chung, với cử tri trong tỉnh nói riêng, các ĐBQH tỉnh Đắk Lắk đã có 6 lượt phát biểu tại các phiên thảo luận ở Hội trường và 17 lượt phát biểu tại các phiên thảo luận ở Tổ đối với 5 luật được thông qua, 6 dự án luật cho ý kiến và các nghị quyết chuyên đề, về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước cùng các vấn đề quan trọng khác.

Đặc biệt, các ý kiến tập trung đề nghị Quốc hội thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư dự án xây dựng đường bộ cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột (giai đoạn 1); đề nghị Chính phủ sớm trình Quốc hội Nghị quyết của Quốc hội về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP. Buôn Ma Thuột… 

Trong thời gian diễn ra kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã tiếp nhận 20 đơn, thư khiếu nại, tố cáo của công dân, qua đó đã xử lý, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết theo quy định.

1
Cử tri K'sor Năng (buôn Tang, xã Ea Sol, huyện Ea H'leo) nêu kiến nghị về sự xuống cấp của một số tuyến đường giao thông nông thôn.

Hơn 160 cử tri của 12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Ea H’leo đã bày tỏ vui mừng trước kết quả của Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV và những hoạt động tích cực của Đoàn ĐBQH tỉnh, cũng như những kết quả tỉnh đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội thời gian qua; đồng thời có nhiều ý kiến gửi đến ĐBQH, tập trung vào một số nội dung: có chính sách hỗ trợ doanh nghiệp và người dân sau dịch bệnh COVID-19; có giải pháp trước những bất cập trong đổi mới sách giáo khoa; quản lý chặt tình trạng “phân lô bán nền”, vấn đề sử dụng đất nông nghiệp; tình trạng phân bón giả, kém chất lượng tràn lan, gây ảnh hưởng đến chất lượng cây trồng, thiệt hại cho người nông dân; tình trạng tham nhũng, các giải pháp ngăn chặn về tình trạng tham nhũng; giải pháp ổn định trước tình hình giá xăng dầu, phân bón tăng, trong khi lương tối thiểu không tăng gây khó khăn cho cuộc sống đại đa số người dân; tình trạng trộm cắp tại một số địa phương trên địa bàn huyện thời gian gần đây diễn ra liên tục, gây bất an trong nhân dân, đề nghị ngành Công an xử lý nghiêm để nhân dân yên tâm lao động, sản xuất...

1
Đại diện lãnh đạo huyện Ea H'leo giải trình một số ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Bên cạnh đó, cử tri cũng bày tỏ các ý kiến như: Dự án điện gió triển khai tại xã Ea Nam chưa hoàn thành công tác bồi thường, bồi thường chưa thoả đáng cho người dân địa phương; cánh quạt điện gió gây tiếng ồn, ảnh hưởng đến cuộc sống người dân; bố trí kinh phí để địa phương sửa chữa một số tuyến đường giao thông nông thôn đang bị hư hỏng nặng, xuống cấp; tình trạng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho nhân dân còn chậm, còn gây phiền hà, rắc rối; phụ cấp cho cán bộ không chuyên trách cấp xã và cán bộ thôn, buôn, tổ dân phố quá thấp...

1
Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Vinh Tơr trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Vinh Tơr cảm ơn cử tri đã thẳng thắn phản ánh tâm tư, nguyện vọng đến với Quốc hội và các ĐBQH. Đồng chí Y Vinh Tơr cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, các xã, thị trấn và huyện Ea H’leo đã trực tiếp giải đáp một số ý kiến thuộc thẩm quyền tại buổi tiếp xúc. Với những vấn đề thuộc thẩm quyền của tỉnh và địa phương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ gửi tới các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết và trả lời cử tri trong thời gian sớm nhất. 

Đối với những vấn đề vượt quá thẩm quyền, đồng chí Y Vinh Tơr khẳng định, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu, tổng hợp đầy đủ những ý kiến để chuyển đến Quốc hội và các bộ, ngành chức năng xem xét trong thời gian tới.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Infographic) Kết quả kinh tế - xã hội quý I/2024 của tỉnh Đắk Lắk
Ngay từ đầu năm 2024, bám sát các nội dung chỉ đạo của Trung ương, của tỉnh, các cấp, các ngành, địa phương của tỉnh Đắk Lắk đã tập trung triển khai thực hiện các nhiệm vụ về phát triển kinh tế - xã hội. Qua đó, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong quý I/2024 tiếp tục phát triển ổn định; một số chỉ tiêu đạt, vượt kế hoạch đề ra.