Multimedia Đọc Báo in

Đoàn đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri tại huyện Krông Búk

16:37, 23/06/2022

Chiều 23/6, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Vinh Tơr làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV tại huyện Krông Búk. 

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri được nghe đại biểu Nguyễn Thị Thu Nguyệt, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Buôn Hồ thông báo kết quả của Kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV.

1
Đoàn đại biểu Quốc hội tại buổi tiếp xúc với cử tri huyện Krông Búk.

Theo đó, tại Kỳ họp thứ ba, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có 6 lượt phát biểu tại các phiên thảo luận ở Hội trường và 17 lượt phát biểu tại các phiên thảo luận ở Tổ đối với 5 luật được thông qua, 6 dự án luật cho ý kiến và các nghị quyết chuyên đề về kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước cùng các vấn đề quan trọng khác.

1
Cử tri Y Phi Kpă (xã Cư Né, huyện Krông Búk) nêu ý kiến kiến nghị với đại biểu Quốc hội.

Hơn 100 cử tri thuộc 4 xã Cư Né, Ea Sin, Cư Kpô, Cư Pơng đã bày tỏ sự nhất trí, đồng tình với những nội dung đã được Quốc hội thông qua tại Kỳ họp thứ ba; đồng thời có nhiều ý kiến, kiến nghị một số vấn đề như: tình hình quản lý đất đai trên địa bàn còn nhiều bất cập; giá phân bón tăng cao trong khi giá nhiều loại nông sản xuống thấp gây khó khăn cho nông dân tái đầu tư sản xuất; chế độ, chính sách đối với người cao tuổi, cán bộ bán chuyên trách cấp xã, cán bộ thôn, buôn còn thấp...

1
Đại diện lãnh đạo Sở Công thương giải trình một số ý kiến, kiến nghị thuộc thẩm quyền.

Bên cạnh đó, cử tri cũng nêu ý kiến, kiến nghị ngành chức năng sớm bổ sung kinh phí sữa chữa một số điểm trên tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn đi qua địa bàn huyện để ngăn ngừa các vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng; hệ thống loa truyền thanh, sóng điện thoại tại một số điểm ở xã Ea Sin yếu nên người dân khó nắm bắt được thông tin, đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước; việc giao đất nông - lâm trường về cho địa phương quản lý còn nhiều bất cập; phân bổ kinh phí để huyện đầu tư xây dựng hoàn chỉnh trụ sở hành chính của huyện...

1
Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Vinh Tơr trả lời một số ý kiến, kiến nghị của cử tri huyện Krông Búk.

Tại buổi tiếp xúc, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Y Vinh Tơr đã ghi nhận các ý kiến, kiến nghị của cử tri và cho biết sẽ tổng hợp gửi đến các cấp có thẩm quyền xem xét, giải quyết trong thời gian tới. Một số vấn đề khác mà cử tri quan tâm thuộc thẩm quyền đã được Đoàn ĐBQH tỉnh, đại diện lãnh đạo một số sở, ngành chức năng và huyện Krông Búk trao đổi, làm rõ ngay tại buổi tiếp xúc.

Thế Hùng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.