Multimedia Đọc Báo in

Đắk Lắk có 2 điển hình học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh khu vực miền Trung - Tây Nguyên được tôn vinh

09:28, 18/10/2024

Ngày 17/11, tại tỉnh Khánh Hòa, Ban Tuyên giáo Trung ương chủ trì, phối hợp với Tỉnh ủy Khánh Hòa và Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Chương trình “Giao lưu các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh khu vực miền Trung - Tây Nguyên năm 2024” nhằm tôn vinh các điển hình tiêu biểu khu vực miên Trung - Tây Nguyên trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Tham dự chương trình có đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Trung ương; đại diện các bộ, ban, ngành Trung ương; Thường trực các tỉnh ủy, thành ủy; lãnh đạo ban tuyên giáo các tỉnh ủy, thành ủy và các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu. Tỉnh Đắk Lắk có đồng chí Huỳnh Thị Chiến Hòa, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, cùng đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, các mô hình, điển hình tiêu biểu của tỉnh tham dự.

Đoàn đại biểu đã dâng hương tưởng niệm các cán bộ, chiến sĩ Hải quân Nhân dân Việt Nam hy sinh bảo vệ chủ quyền biển, đảo tại Khu tưởng niệm chiến sĩ Gạc Ma tại huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa; tham dự Chương trình truyền hình trực tiếp giao lưu các điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

2
Đại úy Nguyễn Trung Hải, nhân viên Quân sự địa phương, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư M’gar...

Tại Chương trình, Ban Tuyên giáo Trung ương đã tôn vinh 15 cá nhân, 11 mô hình là những cán bộ, đảng viên, chiến sĩ, trí thức và những tấm gương bình dị mà cao quý giữa đời thường đến từ 19 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên, có những cách làm hay, sáng tạo, mang lại hiệu quả thiết thực trên các lĩnh vực: kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, an sinh xã hội, được đông đảo các tầng lớp nhân dân đồng tình ủng hộ, hưởng ứng, có sức lan tỏa sâu rộng trong toàn xã hội.

Trong đó, tỉnh Đắk Lắk có Đại úy Nguyễn Trung Hải, nhân viên Quân sự địa phương, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Cư M’gar và mô hình “Tiết kiệm làm theo lời Bác” của Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Búk.

Đại úy Nguyễn Trung Hải có bản lĩnh chính trị kiên định, vững vàng, tinh thần trách nhiệm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, chủ động, tích cực trong công tác tuyên truyền, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trên không gian mạng, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đã viết và đăng tải hơn 800 bài viết trên các nền tảng mạng xã hội.

Hưởng ứng phong trào thi đua “Quân đội chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”, từ năm 2023 đến nay, Đại úy Hải trực tiếp làm cầu nối, vận động kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ 120 hoàn cảnh khó khăn neo đơn, mắc bệnh hiểm nghèo, với số tiền hơn 1,1 tỉ đồng. 

Những việc làm trên đã góp phần phát huy phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ”, được cấp ủy, chính quyền và nhân dân đồng tình, ủng hộ.

2
...và đồng chí Nguyễn Hải Đông, Bí thư Huyện ủy Krông Búk (thứ 4 từ trái sang) tại lễ tôn vinh.

Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, Ban Thường vụ Huyện ủy Krông Búk đã triển khai nhiều mô hình, cách làm sáng tạo, hiệu quả, góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện và làm theo gương Bác trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, trong đó có mô hình “Tiết kiệm làm theo lời Bác” với kinh phí được hình thành từ nguồn đóng góp của toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện cùng tham gia.

Từ tháng 1/2023 đến tháng 3/2024, mô hình vận động được hơn 560 triệu đồng. Ban Thường vụ Huyện ủy đã tổ chức thăm hỏi, động viên 97 cán bộ, đảng viên, người có công với cách mạng, gia đình chính sách, người có uy tín… ốm đau, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện với số tiền 355 triệu đồng; hỗ trợ 1 hộ gia đình xây dựng nhà tình nghĩa với số tiền 70  triệu đồng; kêu gọi, vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện hỗ trợ xây 5 nhà đại đoàn kết với số tiền 370 triệu đồng.

Phương Lê 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Khởi sắc xã vùng sâu Ea Sin
Ea Sin là xã đặc biệt khó khăn của huyện Krông Búk hiện đang đổi thay nhờ những dự án hỗ trợ hiệu quả từ Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi giai đoạn 2021 - 2030.