Multimedia Đọc Báo in

Ngày 25/1 sẽ tổ chức Lễ tri ân các chiến sĩ cách mạng tại Nhà đày Buôn Ma Thuột

18:16, 09/01/2024

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức Lễ tri ân các chiến sĩ cách mạng tại Nhà đày Buôn Ma Thuột vào lúc 7 giờ 30 phút, ngày 25/1/2024 tại Di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Nhà đày Buôn Ma Thuột (số 27 đường Phạm Hồng Thái, phường Tự An, thành phố Buôn Ma Thuột).

Lễ tri ân nhằm ôn lại truyền thống lịch sử hào hùng của sự kiện ngày 25/01/1944 diễn ra tại Nhà đày Buôn Ma Thuột. Vào ngày này, các tù chính trị đã trọng thể tổ chức “cuộc duyệt binh” với sự tham gia của toàn thể tù nhân. Vợ chồng quản ngục Mignot và một số binh lính, viên chức Nhà đày cũng có mặt. Đây là sự kiện “có một không hai” trong hệ thống nhà tù, Nhà đày của thực dân Pháp ở Đông Dương nói riêng và các nước thuộc địa trên toàn thế giới nói chung.
Lần đầu tiên ở Nhà đày Buôn Ma Thuột, lá cờ đỏ sao vàng được kéo lên trên đỉnh cột cờ trước niềm xúc động và phấn khởi của mọi người. Cuộc diễu binh chẳng những là kết quả của những năm tháng miệt mài học tập lý luận, chính trị, văn hoá, quân sự của các chiến sĩ cộng sản trong Nhà đày Buôn Ma Thuột, mà còn là một cuộc biểu dương lực lượng của những chiến sĩ cách mạng bị mất tự do trước kẻ thù. 

“Cuộc duyệt binh” với sự tham gia của các đồng chí: Trần Hữu Dực, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; Hoàng Anh, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Thủ tướng Chính phủ; Trần Văn Quang, Thượng tướng Quân đội Nhân dân Việt Nam, nguyên Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và nhiều đồng chí khác. 

Cán bộ, đảng viên và Nhân dân tỉnh Đắk Lắk tưởng nhớ các chiến sĩ đã hy sinh tại Nhà đày Buôn Ma Thuột.

Đây cũng là dịp để cán bộ, đảng viên và Nhân dân tỉnh Đắk Lắk thể hiện thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa”tri ân, lòng biết ơn sâu sắc đến công lao to lớn của các chiến sĩ cộng sản từng bị giam cầm, đày ải, hy sinh tại Nhà đày Buôn Ma Thuột; phát huy tinh thần yêu nước, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho các thế hệ cán bộ, đảng viên, Nhân dân các dân tộc trong tỉnh về truyền thống cách mạng vẻ vang của dân tộc.

Mai Sao


Ý kiến bạn đọc