Multimedia Đọc Báo in

Chủ động, linh hoạt trong xây dựng kế hoạch dạy học năm học 2021 - 2022

10:27, 31/08/2021

Ngày 30-8, Sở GD-ĐT đã ban hành công văn số 1277/SGDĐT-GDTH-GDMN về việc tổ chức dạy học trong điều kiện ứng phó với dịch bệnh COVID-19 đối với cấp tiểu học.

Theo đó, để triển khai nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2021 - 2022 theo kế hoạch trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp, Sở GD-ĐT yêu cầu các phòng GD-ĐT, các trường tiểu học, trường phổ thông có cấp tiểu học (gọi chung là cơ sở giáo dục tiểu học) xây dựng kế hoạch dạy và học trong điều kiện ứng phó với dịch bệnh COVID-19.

Cụ thể, các đơn vị chủ động, linh hoạt trong việc xây dựng kế hoạch dạy học của nhà trường, đảm bảo các yêu cầu thực hiện dạy học các nội dung cốt lõi phù hợp với tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại địa phương.

Học sinh Trường Tiểu học Y Jút (huyện Buôn Đôn) trong một tiết học. (Ảnh minh họa)
Học sinh Trường Tiểu học Y Jút (huyện Buôn Đôn) trong một tiết học. (Ảnh minh họa)

Tùy theo tình hình thực tế của nhà trường và địa phương, các đơn vị lựa chọn hình thức dạy học phù hợp như: dạy học trực tuyến; phối hợp cùng phụ huynh triển khai thực hiện giải pháp học tập qua truyền hình; tổ chức giao bài cho học sinh bằng hình thức phiếu học tập; hoặc tổ chức dạy học trực tiếp…

Các cơ sở giáo dục tiểu học tổ chức khảo sát tình hình thực tế để nắm thông tin đầy đủ về điều kiện học tập của tất cả học sinh trong nhà trường làm cơ sở phân nhóm và lựa chọn các hình thức tổ chức dạy học phù hợp với từng nhóm đối tượng, nhóm, lớp; chủ động báo cáo với các cấp quản lý về kế hoạch, phương án dạy học cụ thể của đơn vị; tranh thủ sự giúp đỡ, phối hợp kịp thời của các cơ quan, tổ chức, đoàn thể; quan tâm đặc biệt đến học sinh dân tộc thiểu số, học sinh ở vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn; tuyệt đối không để bất cứ học sinh nào không được học.

Đồng thời chủ động xây dựng phương án dạy – học bù khi học sinh đi học trở lại; tuyệt đối không áp đặt, không gây áp lực và quá tải trong dạy học đối với học sinh; phân công trách nhiệm cụ thể cho cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên và phối hợp với phụ huynh học sinh trong tổ chức các hình thức dạy học…

Lan Anh

 


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.