Multimedia Đọc Báo in

Nữ sinh thủ khoa và ước mơ làm cô giáo

08:04, 18/10/2022

Phạm Hồng Nhung là cựu học sinh Trường THPT Ea H'leo. Nhung đã đỗ vào ngành Giáo dục Tiểu học - Khoa Sư phạm (Trường Đại học Tây Nguyên) với kết quả thi tốt nghiệp THPT khối C0 đạt điểm các môn: Ngữ văn: 9; Sử: 9,5; Địa: 9,75; tổng điểm 28,25, trở thành thủ khoa đầu vào của trường.

 

Từ nhỏ Nhung đã mong muốn trở thành một giáo viên tiểu học. Ước mơ của em được truyền cảm hứng từ sự nhiệt huyết của các thầy cô giáo nơi em theo học. Nhung chia sẻ: “Niềm đam mê của em xuất phát từ chính các thầy cô đã dạy mình. Em rất ngưỡng mộ các thầy cô bởi sự nhiệt huyết, tình thương và trách nhiệm nghề nghiệp. Vì thế, khi làm hồ sơ xét tuyển đại học, em đã đăng ký ngành Giáo dục Tiểu học”.

Để có thể biến ước mơ của mình thành hiện thực, suốt 12 năm học em phấn đấu đều là học sinh giỏi toàn diện. Với tính cách hoạt bát, năng nổ, yêu thích các phong trào Đoàn - Hội, Nhung được tín nhiệm bầu làm lớp trưởng trong hai năm lớp 10 và 11, lớp 12 em làm lớp phó học tập. Nhung chia sẻ bí quyết học tập của mình: Khi học em luôn luôn tự đặt ra câu hỏi, dành nhiều thời gian để tự học, tự nghiên cứu, đồng thời rèn luyện tư duy phản biện. Để có kết quả cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, việc đầu tiên em học chắc những kiến thức trong sách giáo khoa, sau đó làm phần bài tập nâng cao. Đối với những câu khó, Nhung mạnh dạn tham khảo ý kiến của các thầy cô hoặc tìm đọc trong các sách tham khảo. Việc chia nhỏ thời gian trong ngày và có kế hoạch chi tiết rõ ràng cho mỗi khung giờ cũng giúp em rất nhiều trong việc cân đối thời gian học tập. Không chỉ làm những bài tập của thầy cô giáo giao cho mà Nhung còn tự mình lên mạng tìm những đề bài hay để vận dụng.

Bước vào giảng đường đại học, cô thủ khoa Phạm Hồng Nhung tự nhủ sẽ tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa, các câu lạc bộ trong trường. Điều này, vừa  giúp em có thêm nhiều bạn mới, vừa tích lũy được nhiều kinh nghiệm, kỹ năng cho bản thân, đặc biệt là kỹ năng sư phạm. Đây cũng là cách để em rèn luyện nghề nghiệp trong tương lai cho mình.

   Đoàn Dũng


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.