Multimedia Đọc Báo in

Cục Thuế tỉnh:

Tạm ngừng tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính mức độ 1, 2 ở các địa phương thực hiện Chỉ thị 16

11:26, 28/08/2021

Cục Thuế tỉnh cho biết, để thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch COVID-19, ngành Thuế tạm ngừng tiếp nhận thủ tục hành chính mức độ 1, 2 tại các địa phương thực hiện Chỉ thị 16.

Cụ thể là tạm ngừng tiếp nhận thủ tục hành chính mức độ 1, 2 tại Văn phòng Cục Thuế tỉnh, Chi cục Thuế thành phố Buôn Ma Thuột và Chi cục Thuế khu vực Ea H’leo - Krông Búk (đối với địa bàn huyện Krông Búk) từ ngày 27-8-2021 cho đến khi có thông báo mới. 

Cơ quan Thuế bố trí, sắp xếp công chức thực hiện tiếp nhận, giải quyết các thủ tục hành chính thuế mức độ 3, 4 (tiếp nhận trực tuyến) bình thường theo quy định.

Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột giải quyết hồ sơ cho người nộp thuế trên hệ thống ngành
Cán bộ Chi cục Thuế TP. Buôn Ma Thuột giải quyết hồ sơ cho người nộp thuế trên hệ thống ngành.

Để bảo đảm thực hiện “nhiệm vụ kép”, ngành Thuế tỉnh thực hiện đồng bộ các giải pháp như: bố trí, sắp xếp, phân công cán bộ làm việc hợp lý, tuân thủ quy định tại Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đối với các địa bàn áp dụng Chỉ thị này.

Đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong xử lý công việc; tuyên truyền, hướng dẫn người dân, doanh nghiệp thực hiện nộp thuế, giao dịch với cơ quan thuế qua hệ thống thuế điện tử, bưu điện… bảo đảm việc kê khai, nộp thuế của người nộp thuế thông suốt… 


Thanh Hường


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.