Multimedia Đọc Báo in

Huyện Ea Kar khẩn trương ứng phó, khắc phục hậu quả mưa lũ

16:59, 29/10/2021

Do ảnh hưởng của hoàn lưu áp thấp nhiệt đới, những ngày qua, trên địa bàn huyện Ea Kar có mưa vừa đến mưa rất to, với tổng lượng mưa trung bình đo được đạt gần 100 mm, một số hồ thủy lợi mực nước đã qua tràn, nước tại các sông, suối dâng cao đã gây ngập lụt cục bộ tại 6/16 xã, thị trấn.

Mưa lớn đã làm ngập 137 ha cây trồng các loại. Một số trục đường liên thôn, liên xã bị ngập sâu, nước chảy siết gây xói lở 750 m đường giao thông, hư hỏng 11 cống qua đường và 60 m rãnh thoát nước, vỡ 50 m kênh bê tông công trình thủy lợi tại xã Cư Prông, đổ 50 m tường rào tại Trường Tiểu học Lê Hồng Phong (xã Cư Ni)

4234
Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Ea Kar kiểm tra công tác ứng phó với mưa lũ tại xã Cư Prông.

UBND huyện Ea Kar đã chỉ đạo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện, các phòng ban chuyên môn, các địa phương chủ động ứng phó và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra; chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và UBND các xã, thị trấn bố trí trực 24/24 giờ và sẵn sàng ứng phó các tình huống có thể xảy ra; rà soát các vị trí ngập lụt, đặt các biển cảnh báo, cử các lực lượng trực để hướng dẫn người dân không đi qua các đoạn đường ngập lụt.

UBND các xã và đơn vị quản lý công trình thủy lợi thường xuyên theo dõi mực nước tại các hồ chứa, tổ chức vận hành, điều tiết nước kịp thời, bảo đảm an toàn hồ chứa và vùng hạ du.

Xuân Thao


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.