Multimedia Đọc Báo in

Khuyến khích doanh nghiệp đổi mới công nghệ chế biến cà phê

17:44, 29/10/2021

UBND tỉnh đã chỉ đạo ngành công thương thực hiện các giải pháp nâng cao hiệu quả chế biến, tiệu thụ và ổn định thị trường cà phê trong niên vụ 2021 – 2022.

Theo đó, Sở Công thương chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, địa phương tăng cường công tác thanh, kiểm tra nhằm phát hiện và xử lý kịp thời các hành vi gian lận thương mại trong thu mua, chế biến, tiêu thụ cà phê; tuyên truyền, khuyến khích các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh cà phê đầu tư đổi mới công nghệ chế biến, bảo quản nhằm bảo đảm chất lượng cà phê sau thu hoạch.

Một cơ sở chế biến cà phê công nghệ ướt tại huyện Cư Mgar
Một cơ sở chế biến cà phê công nghệ ướt tại huyện Cư M'gar. (Ảnh minh họa)

Đồng thời, thường xuyên nắm bắt giá cả, dự báo tình hình diễn biến thị trường để thông tin kịp thời và chủ động tham mưu, đề xuất UBND tỉnh có các biện pháp xử lý thích hợp khi thị trường cà phê có những biến động bất thường nhằm hạn chế thiệt hại cho nông dân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; chỉ đạo, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện các điều kiện xuất khẩu cà phê theo quy định của nước nhập khẩu.

Bên cạnh đó, ngành công thương cùng với các đơn vị, địa phương nắm bắt nhu cầu về tiêu thụ nông sản để thực hiện kết nối cung cầu nhằm thúc đẩy tiêu thụ cà phê phù hợp với diễn biến, tình hình dịch COVID-19.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.