Multimedia Đọc Báo in

3.328 ha cây trồng các loại bị thiệt hại do mưa lũ

17:06, 02/11/2021

Sở NN-PTNT cho biết, theo thống kê tại các địa phương, đợt mưa lũ cuối tháng 10-2021 đã gây thiệt hại lớn về tài sản, nhất là cây trồng và hệ thống giao thông.

Cụ thể, về sản xuất, toàn tỉnh có 3.328 ha cây trồng các loại bị ảnh hưởng, trong đó, huyện Lắk 798 ha; Krông Bông 370 ha; M’Đrắk 2.023 ha và huyện Ea Kar 137 ha. Các loại cây trồng bị thiệt hại chủ yếu là lúa, ngô và sắn. Hiện các địa phương đang rà soát, đánh giá cụ thể mức độ thiệt hại.

ảnh

Cánh đồng lúa ở xã Bông Krang (huyện Lắk) bị ngập sâu trong nước lũ trong đợt mưa lớn ngày 27-10.

Ngoài ra, các tuyến Quốc lộ 27, Tỉnh lộ 2, 3, 10 và 13 bị ngập cục bộ gây ách tắc giao thông. Các tuyến đường huyện cũng bị ảnh hưởng như: đường thông thôn Ea Bar đi Buôn Trang B (xã Cư Drăm), đường giao thông nội đồng từ khu dân cư Bàu Cấm, xã Cư Kty (huyện Krông Bông) bị xói lở, hư hỏng; cống tràn tại thôn 8, xã Cư Króa (huyện M’Đrăk) bị sạt lở phần kè mái taluy; nhiều tuyến đường liên xã, liên thôn tại các xã Cư Êlang, Cư Bông, Ea Pal, Ea Ô (huyện Ea Kar) bị xói lở, sụt lún. Bên cạnh đó, mưa lũ cũng gây đổ sập, hư hỏng nhiều hạng mục của các công trình trường học, thuỷ lợi tại huyện Krông Bông và Ea Kar…

Hiện các địa phương đã chỉ đạo các xã tập trung khắc phục thiệt hại sau mưa lũ, ổn định cuộc sống và sản xuất cho người dân, đồng thời rà soát lại tình hình thiệt hại do lũ, ngập lụt gây ra để có giải pháp hỗ trợ, khôi phục sản xuất.

Thông Thuận


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.