Multimedia Đọc Báo in

Dự án đường Hồ Chí Minh, đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột:

Tổ chức công khai dự thảo lần 1 phương án bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất tại xã Hòa Đông

16:01, 24/11/2021

Ngày 24/11, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông và nông nghiệp phát triển nông thôn tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức công khai dự thảo lần 1 phương án bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất thuộc Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột đối với các hộ dân tại xã Hòa Đông (huyện Krông Pắc).

Tại buổi công khai, một số hộ dân đã kiến nghị những vấn đề về giá bồi thường, hỗ trợ như: tại sao một số cây trồng trên đất thuộc diện thu hồi của gia đình không được bồi thường, hỗ trợ; việc hỗ trợ nhà ở trên đất sao chỉ tính đến chiều cao xây dựng là 3,5 mét trong khi thực tế xây dựng lên đến nóc nhà là 4 mét; giá đất bồi thường quá thấp so với giá thị trường tại thời điểm hiện tại…

Hộ dân xem bản dự thảo về phương án bồi thường, hỗ trợ đất thuộc diện thu hồi của  gia đình.
Một hộ dân xem bản dự thảo về phương án bồi thường, hỗ trợ đất thuộc diện thu hồi của gia đình.

Qua ý kiến của người dân, cán bộ Phòng Đền bù và giải phóng mặt bằng đã giải thích cho người dân rõ về các quy định của Nhà nước liên quan đến công tác bồi thường, hỗ trợ khi thu hồi đất để triển khai các dự án. Đơn cử như: Về đơn giá bồi thường, hỗ trợ cây trồng trên đất thì căn cứ vào Quyết định số 10/2020/QĐ-UBND, ngày 13/10/2020; Quyết định số 31/2020/QĐ-UBND, ngày 20/10/2020; Quyết định số 19/2021/QĐ-UBND, ngày 23/6/2021 của UBND tỉnh và một số văn bản liên quan. Đối với các vấn đề vượt thẩm quyền, đơn vị sẽ tổng hợp ý kiến trình lên cơ quan cấp trên xem xét, giải quyết và trả lời bằng văn bản cho các hộ dân.

Được biết, Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh phía Đông TP. Buôn Ma Thuột đoạn qua huyện Krông Pắc (toàn bộ qua địa bàn xã Hòa Đông) dài gần 7,4 km, hơn 28,4 ha đất của 177 hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng. Trong đó, 77 hộ dân có đất liên kết nhận khoán với Công ty Cổ phần Cà phê thắng lợi và Công ty TNHH Hai thành viên cà phê Cư Pul.

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.