Multimedia Đọc Báo in

Dư nợ cho vay nền kinh tế tăng hơn 10%

16:58, 12/01/2022

Chiều 12/1, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) chi nhánh Đắk Lắk tổ chức hội nghị tổng kết năm 2021 và triển khai nhiệm vụ ngân hàng năm 2022. Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà, đại diện các chi nhánh ngân hàng, tổ chức tín dụng (TCTD) trên địa bàn tỉnh.

Năm 2021, các TCTD trên địa bàn tỉnh đã triển khai các giải pháp mở rộng tín dụng an toàn, hiệu quả, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn của người dân và doanh nghiệp. Tổng dư nợ cho vay nền kinh tế hiện đạt 119.666 tỷ đồng, tăng 10.951 tỷ đồng (10,07%) so với đầu năm 2021.

Dư nợ các chương trình, chính sách tín dụng đều có bước tăng trưởng, trong đó, cho vay doanh nghiệp nhỏ và vừa 19.000 tỷ đồng, nông nghiệp nông thôn 60.000 tỷ đồng, xuất khẩu 1.250 tỷ đồng, cho vay phục vụ đời sống, tiêu dùng 19.182 tỷ đồng, tín dụng chính sách 5.624 tỷ đồng.

Hiện tỷ lệ nợ xấu toàn hệ thống 2.500 tỷ đồng, chiếm 2,09% tổng dư nợ, tăng 198 tỷ đồng so với đầu năm. Nguyên nhân nợ xấu do ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến nhiều khách hàng không có khả năng trả nợ đúng hạn. Các TCTD đã triển khai có hiệu quả các giải pháp hỗ trợ khách hàng khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 và người dân vay vốn trồng tiêu.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà tặng Cờ thi đua của Chính phủ cho tập thể Ngân hàng Nhà nước chi nhánh Đắk Lắk
Thừa ủy quyền Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà tặng Cờ thi đua cho Ngân hàng Nhà nước Việt Nam chi nhánh Đắk Lắk.

Năm 2022, ngành ngân hàng sẽ bám sát chủ trương của Chính phủ, nghị quyết của Tỉnh uỷ, kết hoạch phát triển kinh tế – xã hội của UBND tỉnh và chỉ đạo của Thống đốc NHNN để thực hiện tốt nhiệm vụ của ngành ngân hàng, Cụ thể, phấn đấu tăng trưởng vốn huy động tại chỗ tăng 12 – 14%, dư nợ cho vay tăng 10 – 12%, kiểm soát nợ xấu dưới 3%.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Tuấn Hà ghi nhận những kết quả của ngành ngân hàng năm 2021 trong việc cung ứng vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh của người dân và doanh nghiệp, thúc đẩy phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội và phòng chống dich bệnh COVID-19. Năm 2022, ngành ngân hàng cần thực hiện tốt các giải pháp mở rộng tín dụng, hướng tín dụng vào các dự án trọng điểm, lĩnh vực ưu tiên của tỉnh; tiếp tục triển khai tháo gỡ khó khăn cho người dân, khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhất là cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi suất, giữ nguyên nhóm nợ; thực hiện các biện pháp xử lý nợ xấu, hạn chế nợ xấu phát sinh; đồng thời, chú trọng công tác chuyển đổi số, đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt và bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động thanh toán.

Đại diện các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tỉnh nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh
Đại diện các chi nhánh ngân hàng trên địa bàn tỉnh nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh.

Nhân dịp này, tập thể NHNN chi nhánh Đắk Lắk đã được nhận Cờ thi đua của Chính phủ vì đã hoàn thành xuất sắc, toàn diện nhiệm vụ công tác, dẫn đầu phong trào thi đua năm 2020 của ngành ngân hàng; 9 tập thể có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua năm 2020 do NHNN tổ chức, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh tặng.

Minh Thông


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.