Multimedia Đọc Báo in

Huyện Krông Bông nỗ lực thực hiện “mục tiêu kép”

08:51, 25/01/2022

Trong điều kiện "bình thường mới", việc đẩy mạnh công tác phòng, chống dịch COVID-19 và tạo đà phát triển kinh tế - xã hội địa phương là nhiệm vụ hàng đầu được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Krông Bông quyết tâm thực hiện, tạo tiền đề hoàn thành thắng lợi “mục tiêu kép”.

Sau khi đợt dịch thứ tư bùng phát trên địa bàn, UBND huyện đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ. Đặc biệt, công tác đón công dân học tập và làm việc ở các tỉnh phía Nam về địa phương được huyện chuẩn bị kỹ lưỡng về mọi mặt; tập trung chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường quản lý, giám sát, siết chặt các biện pháp phòng dịch và lên kế hoạch, phương án cụ thể khi có tình huống xảy ra. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng của người dân, các cơ sở kinh doanh trên địa bàn đều chủ động tạm dừng kinh doanh theo quy định để tránh tụ tập đông; người dân tại các khu dân cư luôn tuân thủ quy định 5K, chỉ ra đường khi cần thiết… đã tạo thuận lợi, giúp địa phương nhanh chóng kiểm soát được dịch bệnh.

Đoàn công tác của Thường trực Huyện ủy Krông Bông đến thăm và tặng quà chốt phòng, chống dịch COVID-19 tại xã Ea Trul

Song song với công tác chống dịch, huyện nỗ lực tháo gỡ vướng mắc, khuyến khích các công ty, doanh nghiệp vượt khó và tạo điều kiện thuận lợi cho việc mua bán, sản xuất nông sản trên địa bàn, góp phần tăng trưởng kinh tế địa phương. Cụ thể, trong năm 2021, tổng giá trị sản xuất của huyện đạt 6.037 tỷ đồng (đạt 95% so với kế hoạch); gieo trồng 41.785 ha (đạt 98% kế hoạch); thu cân đối ngân sách trên địa bàn ước thực hiện hơn 62 tỷ đồng (tăng 24,23% so với dự toán tỉnh giao). Địa phương phát triển thêm 10 doanh nghiệp, 175 hộ kinh doanh, nâng lũy kế toàn huyện lên 81 doanh nghiệp, 1.929 hộ kinh doanh và 17 hợp tác xã.

Toàn huyện đạt 159/247 tiêu chí nông thôn mới, tăng 6 tiêu chí so với năm 2020, trung bình mỗi xã đạt 12,23 tiêu chí, xã Hòa Sơn đã đạt chuẩn nông thôn mới; tỷ lệ hộ nghèo giảm 3% so với năm 2020… Công tác chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất được chú trọng. Người dân chủ động chuyển đổi một số diện tích cây mía kém hiệu quả sang trồng các loại cây như sắn, lúa, cây ăn quả (vải, cam, quýt…) và đầu tư chăn nuôi dê, bò nhốt chuồng, mang lại thu nhập ổn định. Các lĩnh vực văn hóa, y tế, giáo dục, an ninh trật tự, chính sách an sinh xã hội được đảm bảo, tập trung nâng cao chất lượng, hỗ trợ kịp thời cho người dân.

Lãnh đạo huyện Krông Bông đến thăm và trao Giấy khen cho tập thể và các cá nhân Trung tâm Y tế huyện vì đã có thành tích trong công tác phòng, chống dịch COVID-19

Khắc phục khó khăn, thử thách, trong năm 2022, huyện Krông Bông tiếp tục thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”, thích ứng an toàn trong trạng thái bình thường mới. Trong đó, tập trung củng cố, kiện toàn hệ thống chính trị; triển khai chặt chẽ, linh hoạt, sáng tạo các biện pháp phòng, chống dịch, tuyên truyền nhắc nhở người dân không lơ là, chủ quan.

Đồng thời, đẩy mạnh tái cơ cấu kinh tế, ưu tiên sản xuất nông nghiệp theo hướng VietGAP, có tem truy xuất nguồn gốc, tiêu thụ sản phẩm theo hình thức chuỗi giá trị; phấn đấu giảm 3,5% tỷ lệ hộ nghèo so với năm 2021; xây dựng nông thôn mới tăng thêm 19 tiêu chí. Gắn tăng trưởng kinh tế đi đôi với công tác giảm nghèo, đảm bảo an sinh xã hội, nhằm cải thiện đời sống cho người dân; chú trọng phát triển du lịch dịch vụ từ tiềm năng địa phương; đẩy mạnh công tác quản lý tài nguyên, bảo vệ môi trường; giữ vững an ninh chính trị, an toàn xã hội và phát huy tinh thần đoàn kết giữa các dân tộc trên địa bàn.

Phương Thảo


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.