Multimedia Đọc Báo in

Huyện Cư Kuin: Thu ngân sách Nhà nước đạt 43,7% kế hoạch tỉnh giao

14:21, 14/04/2022

UBND huyện Cư Kuin cho biết, mặc dù dịch bệnh COVID-19 gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu thụ sản phẩm của cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn, tuy nhiên tình hình thu thuế, phí trên địa bàn vẫn đạt được những kết quả tích cực.  

Trong 3 tháng đầu năm 2022, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn huyện ước thực hiện hơn 39,7 tỷ đồng, đạt hơn 43,7% kế hoạch tỉnh giao và gần 27,8% kế hoạch huyện giao (tăng gần 95,5% so với cùng kỳ năm 2021).

Trong đó, thu phí, lệ phí hơn 25,8 tỷ đồng, đạt hơn 53,8% kế hoạch tỉnh giao, tăng 122,1% so với cùng kỳ; thu biện pháp tài chính gần 14 tỷ đồng, đạt hơn 32% kế hoạch tỉnh giao, tăng hơn 59,8% so với cùng kỳ năm 2021.

th
Doanh nghiệp hoạt động sản xuất tại Cụm Công nghiệp Cư Kuin. (Ảnh minh họa)

Để bảo đảm hoàn thành đạt và vượt nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước năm 2022, UBND huyện sẽ tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nhất là việc triển khai khai thuế qua mạng, nộp thuế điện tử đến tất cả các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn, tạo điều kiện cho người nộp thuế tiếp cận chính sách thuế và chủ động trong thực hiện thủ tục hành chính thuế. Cùng với đó, tập trung quản lý và khai thác nguồn thu thuế ngoài quốc doanh ở các lĩnh vực chưa khai thác hết như: kinh doanh ăn uống, nhà hàng, dịch vụ vận tải, dịch vụ y tế tư nhân, xây dựng cơ bản tư nhân và các dự án đã hết thời hạn ưu đãi thuế... 

Hồng Chuyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Nỗ lực ngăn chặn “tín dụng đen” xâm nhập học đường
Mặc dù các lực lượng chức năng của tỉnh Đắk Lắk liên tục có các biện pháp trấn áp, truy quét, nhưng các ổ nhóm "tín dụng đen" vẫn có dấu hiệu hoạt động trái pháp luật. Hiện nay, học sinh là nạn nhân mà các đối tượng này hướng đến.