Multimedia Đọc Báo in

Tháo gỡ vướng mắc về hải quan cho 115 doanh nghiệp

19:15, 22/04/2022

Ngày 22/4, Cục Hải quan Đắk Lắk đã triển khai phổ biến chính sách pháp luật và giải đáp vướng mắc về hải quan cho 115 doanh nghiệp của các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng.

Các doanh nghiệp đã được giải thích, hướng dẫn các nội dung mới liên quan đến việc thực hiện thủ tục hải quan; thu phí sử dụng hạ tầng cơ sở công cộng; quy định, chính sách quản lý đối với mặt hàng gỗ nhập khẩu, danh mục hàng hoá xuất nhập khẩu theo giấy phép; khai báo hải quan miễn phí; khai báo số container khi khai báo tờ khai xuất khẩu; hoàn thuế giá trị gia tăng hàng nhập khẩu kinh doanh…

Cán bộ Cục Hải quan Đắk Lắk tiếp nhận và giải đáp những kiến nghị của doanh nghiệp
Cán bộ Cục Hải quan Đắk Lắk tiếp nhận và giải đáp những kiến nghị của doanh nghiệp.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cũng được thông tin về Nghị định số 15/2022/NĐ-CP ngày 28/01/2022 của Chính phủ quy định chính sách miễn giảm thuế theo Nghị quyết số 43/2022/QH15 của Quốc hội; các quy định mới về thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu và xử lý vi phạm trong lĩnh hải quan.

Minh Chi


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.