Multimedia Đọc Báo in

Agribank Krông Bông trợ lực cho nông dân phục hồi kinh tế

07:57, 10/06/2022

Luôn sát cánh cùng người dân, Ngân hàng NN-PTNT Chi nhánh huyện Krông Bông (Agribank Krông Bông, trực thuộc Agribank Đắk Lắk) đã khẳng định vai trò chủ lực trong thị trường vốn tín dụng phục vụ nông nghiệp, nông thôn, đồng hành, tiếp sức cho người dân phục hồi sản xuất, kinh doanh sau đại dịch COVID-19.

Với vai trò của một đơn vị tín dụng lớn đóng trên địa bàn huyện, Agribank Krông Bông luôn nỗ lực cung ứng dịch vụ, đáp ứng kịp thời nguồn vốn cho người dân, chung tay vào sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Ông Nguyễn Minh Thiện, Giám đốc Agribank Krông Bông cho biết, sự quan tâm, phối hợp của các cơ quan, ban, ngành ở địa phương đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động kinh doanh của đơn vị, góp phần đưa nguồn vốn đến gần hơn với người dân.

Với đặc thù của huyện là địa bàn rộng, đời sống của người dân còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí còn thấp, nên các cán bộ tín dụng phải thường xuyên tiếp cận, nắm địa bàn, trực tiếp tư vấn, giải quyết vướng mắc kịp thời cho bà con. Đồng thời, tích cực đổi mới, đơn giản hóa quy trình, thủ tục mang lại sự thuận tiện cho người dân, đặc biệt ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa.

Với mục tiêu tăng cường hỗ trợ giúp người dân phục hồi kinh tế sau đại dịch COVID-19, từ đầu năm đến nay, Agribank Krông Bông đã huy động được gần 600 tỷ đồng (tăng 75 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước) và cho 5.306 khách hàng vay 701 tỷ đồng (tăng 36 tỷ đồng so với cùng kỳ), chủ yếu phục vụ người dân trên địa bàn đầu tư phát triển sản xuất nông nghiệp, kinh doanh dịch vụ.

Cán bộ Agribank chi nhánh huyện Krông Bông tận tình tư vấn dịch vụ cho khách hàng.

Gắn bó với Agribank Krông Bông hơn 20 năm qua, anh Trịnh Ngọc Trung (tổ dân phố 6, thị trấn Krông Kmar) đã phát triển được cửa hàng kinh doanh xăng dầu, vật liệu xây dựng và đầu tư trồng 2 ha sầu riêng, mang lại nguồn thu nhập cao cho gia đình.

“Tình hình dịch bệnh thời gian qua đã ảnh hưởng nhiều đến việc kinh doanh của gia đình. Tuy nhiên, nhờ Agribank Krông Bông có những chính sách hỗ trợ hợp lý đã tạo động lực cho gia đình tôi vượt khó vươn lên, phục hồi lại sản xuất, kinh doanh. Vừa qua, gia đình tôi mới vay 5 tỷ đồng để tái đầu tư phát triển kinh tế và được giải ngân kịp thời. Hiện các hoạt động sản xuất, kinh doanh của gia đình đang dần đi vào ổn định”, anh Trung cho hay.

Khởi nghiệp từ nguồn vốn tín dụng của Agribank Krông Bông, gia đình ông Đỗ Tấn Thành (thôn 8, xã Hòa Sơn) đã phát triển sản xuất nông nghiệp với mô hình đa cây, đa con. Từ năm 2010, gia đình ông Thành đã lựa chọn vùng đất Krông Bông để sinh sống, lập nghiệp, nhưng kinh tế khó khăn, nhất là thiếu vốn để đầu tư mở rộng sản xuất. Sau khi được vay vốn của Agribank Krông Bông, gia đình ông bắt đầu phát triển diện tích trồng tiêu, cà phê lên 3,8 ha (chủ yếu là cây tiêu) và chăm sóc thêm 200 cây hoa mai phục vụ nhu cầu khách hàng vào các dịp Tết.

Theo ông Thành, gắn bó với Agribank Krông Bông nhiều năm nay, gia đình luôn nhận được sự hỗ trợ tận tình của cán bộ ngân hàng, các thủ tục nhanh gọn, cơ chế trả lãi định kỳ linh hoạt đã tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất của gia đình. Đầu năm 2022, gia đình ông mới vay thêm vốn từ ngân hàng để trồng xen cây dổi trong vườn và mở rộng chuồng trại chăn nuôi bò, dê, gà. Ông cũng chủ động sử dụng phân chuồng để bón cho cây trồng, giảm được chi phí sản xuất, giúp cây trồng tăng năng suất, phát triển bền vững. Hiện mô hình sản xuất này mang lại cho gia đình ông Thành thu nhập khoảng 400 - 500 triệu đồng mỗi năm.

Cán bộ Agribank Krông Bông (bìa phải) luôn sát cánh cùng khách hàng để nâng cao hiệu quả sử dụng vốn.

Theo ông Nguyễn Minh Thiện, Giám đốc Agribank Krông Bông, đơn vị luôn xác định việc tạo dựng lòng tin, uy tín đối với khách hàng là nhiệm vụ hàng đầu, nhằm khẳng định sứ mệnh phục vụ "tam nông", lan tỏa các dịch vụ tín dụng tiện ích đến người dân, góp phần đẩy lùi “tín dụng đen” trên địa bàn. Tích cực trợ lực cho người dân phát triển sản xuất, đặc biệt sau đại dịch COVID-19, đơn vị đã góp phần tạo đà tăng trưởng kinh tế ở địa phương, nâng cao đời sống tinh thần, vật chất của người dân.

Phương Thảo

 


Ý kiến bạn đọc