Multimedia Đọc Báo in

Trên 400 cơ sở kinh doanh xăng dầu ký cam kết chấp hành các quy định trong kinh doanh

17:58, 03/10/2022

Cục quản lý thị trường Đắk Lắk cho biết, đến nay đã có 434/458 cơ sở kinh doanh xăng dầu trên địa bàn tỉnh ký cam kết chấp hành pháp luật trong kinh doanh lĩnh vực này.

Để bảo đảm ổn định thị trường xăng dầu, Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk đã và đang tăng cường nắm bắt tình hình thị trường; kiểm tra, kiểm soát thường xuyên và đột xuất đối với các cơ sở kinh doanh theo quy định. Trong đó, tổ chức cho doanh nghiệp, cơ sở kinh doanh ký cam kết chấp hành quy định của pháp luật trong kinh doanh xăng dầu.

Nội dung cam kết gồm: Niêm yết giá bán lẻ xăng dầu và bán đúng giá niêm yết, không đầu cơ găm hàng thu lợi bất chính, không ngừng bán hàng khi không có lý do chính đáng và chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép...

Ngoài ra, Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk còn dán tờ rơi tuyên truyền, thông báo đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về các hành vi vi phạm trong hoạt động kinh doanh xăng dầu.

Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk giám sát, tuyên truyền về các quy định trong kinh doanh tại một cửa hàng bán lẻ xăng dầu ở huyện Krông Năng.
Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk giám sát, tuyên truyền quy định trong kinh doanh tại một cửa hàng bán lẻ xăng dầu ở huyện Krông Năng.

Theo Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk, trước tình hình biến động của thị trường xăng dầu do nguồn cung khan hiếm và giá tăng cao trong thời gian qua, Cục đã ban hành nhiều văn bản và có các biện pháp đảm bảo cung ứng cho xăng dầu trên địa bàn tỉnh. Trong đó, đề cao công tác nắm bắt thị trường, nguồn cung ứng xăng dầu trên địa bàn; các đội Quản lý thị truường trực thuộc làm việc cả ngày nghỉ, ngày lễ nhằm giám sát chặt chẽ các cửa hàng bán lẻ xăng dầu. Qua kiểm tra, đơn vị chưa phát hiện doanh nghiệp, cửa hàng bán lẻ xăng dầu có hành vi găm hàng, chờ nâng giá, trục lợi gây tâm lý bất an cho người dân.

Thời gian tới, Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk tăng cường phổ biến pháp luật; tiếp tục kiểm tra nội bộ, kiểm tra thi hành pháp luật định kỳ và đột xuất đối với các cơ sở kinh doanh xăng dầu.

Đỗ Lan

 

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.