Multimedia Đọc Báo in

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đối thoại với cá nhân, tổ chức về cải cách hành chính

15:13, 09/11/2022

Sáng 9/11, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức buổi đối thoại với cá nhân, tổ chức về cải cách hành chính, giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) thuộc thẩm quyền của Sở.

Tham gia buổi đối thoại có đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ hợp tác sản xuất, kinh doanh các sản phẩm liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp.

Các đại biểu tham dự buổi đối thoại.
Các đại biểu tham dự buổi đối thoại.

Tại buổi đối thoại, đại diện Sở Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã thông tin tình hình tiếp nhận, giải quyết và trả hồ sơ TTHC tại đơn vị trong thời gian qua. Theo đó, công tác cải các hành chính tại Sở luôn được quan tâm và được UBND tỉnh, các sở, ban, ngành đánh giá cao. Trong năm 2021, Sở đã tiếp nhận 132 phiếu khảo sát, đo lường thỏa mãn của tổ chức, cá nhân khi thực hiện TTHC tại đơn vị với 100% rất hài lòng; kết quả về chỉ số cải cách hành chính, Sở đứng thứ 3/18 sở, ngành của tỉnh. Riêng 10 tháng của năm 2022, Sở đã tiếp nhận 5.828 hồ sơ, trong đó giải quyết đúng hạn là 5.760 hồ sơ, 68 hồ sơ đang trong thời hạn giải quyết.

Đại diện Hợp tác xã Nông nghiệp Việt Farm (huyện Krông Pắc) hỏi về thủ tục làm hồ sơ xin cấp giống chanh dây miễn phí cho nông dân nghèo.
Đại diện Hợp tác xã Nông nghiệp Việt Farm (huyện Krông Pắc) hỏi về thủ tục làm hồ sơ xin cấp giống chanh dây miễn phí cho nông dân nghèo.

Qua nghe ý kiến của các cá nhân, tổ chức về 11 nội dung, như: hồ sơ, thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm; đẩy mạnh xúc tiến thương mại quảng bá sản phẩm OCOP; tiến độ chỉnh lý hồ sơ hành chính, thời gian giải quyết, phí và lệ phí khi thực hiện TTHC, hỗ trợ phân bón cho nông dân… đại diện Sở NN-PTNN và các đơn vị trực thuộc đã giải đáp, hướng dẫn giải quyết các vướng mắc về TTHC thuộc thẩm quyền. Đối với những ý kiến vượt thẩm quyền, Sở sẽ tổng hợp ý kiến, làm văn bản gửi các cơ quan chức năng liên quan hướng dẫn giải quyết.

Phó giám đốc Sở NN-PTNN Mai Trọng Dũng giải đáp kiến nghị của các đại biểu tại buổi đối thoại.
Phó Giám đốc Sở NN-PTNN Mai Trọng Dũng giải đáp kiến nghị của các đại biểu tại buổi đối thoại.

Phát biểu tại buổi đối thoại, Phó Giám đốc Sở NN-PTNN Mai Trọng Dũng nhấn mạnh, cải cách hành chính là nhiệm vụ quan trọng thường xuyên, luôn được ngành nông nghiệp chú trọng, tạo điều kiện cho các tổ chức, cá nhân phát triển kinh tế cũng như thu hút đầu tư vào lĩnh vực nông nghiệp. Do đó, trong thời gian tới, Sở tiếp tục đẩy mạnh công tác cải các hành chính, kịp thời có biện pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tế về giải quyết TTHC nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.