Multimedia Đọc Báo in

Tập huấn sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho đoàn viên, thanh niên

18:41, 18/11/2022

Sáng 18/11, Sở Công Thương phối hợp với Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn tổ chức lớp tập huấn sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả cho đoàn viên, thanh niên năm 2022.

Tham dự lớp tập huấn có khoảng 150 học viên là cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên thuộc các cơ quan, đơn vị, trường đại học, cao đẳng trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.

Các học viên tham gia lớp tập huấn.
Các học viên tham gia lớp tập huấn.

Tại buổi tập huấn, các học viên được báo cáo viên của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển về tiết kiệm năng lượng (TP. Hồ Chí Minh) phổ biến về khái niệm sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả; lợi ích khi thực hiện tiết kiệm năng lượng và phổ biến các chuyên đề về các giải pháp tiết kiệm năng lượng như: trang thiết bị sử dụng năng lượng; quản lý sử dụng năng lượng tiết kiệm; các công nghệ năng lượng mới…

Đoàn viên, thanh niên trả lời câu hỏi tại lớp tập huấn.
Đoàn viên, thanh niên trả lời câu hỏi tại lớp tập huấn.

Buổi tập huấn nhằm huy động mọi nguồn lực góp phần thúc đẩy sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả thông qua việc triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp quản lý nhà nước, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực, trong đó có đoàn viên, thanh niên. Đồng thời hình thành thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong mọi hoạt động của xã hội, hộ gia đình; nâng cao nhận thức và hướng dẫn cho đoàn viên, thanh niên các giải pháp để tiết kiệm năng lượng trong sản xuất nông nghiệp, trong chăn nuôi để từ đó lựa chọn, lắp đặt, sử dụng hiệu quả các thiết bị gia dụng trong gia đình.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.