Multimedia Đọc Báo in

12 hộ dân xã Vụ Bổn, huyện Krông Pắc đăng ký bàn giao sớm mặt bằng Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột

09:13, 02/06/2023

Chiều 1/6, tại hội trường UBND xã Vụ Bổn, UBND huyện Krông Pắc đã tổ chức Hội nghị công khai dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột (đoạn qua xã Vụ Bổn).

Dự thảo phương án lần 1 được lập cho 93 hộ với tổng diện tích thu hồi và bị ảnh hưởng là 10,4 ha, tổng kinh phí bồi thường hỗ trợ về đất và cây trồng trên đất gần 15 tỷ đồng. Dự thảo phương án chưa áp giá đối với nhà ở, vật kiến trúc và đất ở, các cơ quan chuyên môn của huyện sẽ xây dựng bổ sung vào dự thảo phương án lần 2.

Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Ngô Thị Minh Trinh thông tin về các chính sách khuyến khích người dân bàn giao mặt bằng sớm để thực hiện Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.
Phó Chủ tịch UBND huyện Krông Pắc Ngô Thị Minh Trinh thông tin về các chính sách khuyến khích người dân bàn giao mặt bằng sớm để thực hiện Dự án cao tốc Khánh Hòa - Buôn Ma Thuột.

Tại hội nghị, người dân đã nghe các cơ quan chuyên môn giải thích từ ngữ, nguyên tắc xây dựng dự thảo phương án, quy định về điều kiện tái định cư… Người dân cũng đề nghị, kiến nghị một số nội dung liên quan đến mức giá thu hồi đất, mức hỗ trợ về cây trồng, hỗ trợ sửa chữa nhà ở bị ảnh hưởng lớn về kết cấu, công năng khi thực hiện giải phóng mặt bằng…

Người dân xã Vụ Bổn nêu ý kiến tại Hội nghị.
Người dân xã Vụ Bổn nêu ý kiến tại Hội nghị.

Sau khi được giải đáp các băn khoăn, thắc mắc, nhiều người dân đồng thuận với dự thảo phương án. Trong đó có 12 hộ đăng ký bàn giao sớm mặt bằng để thực hiện Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột. Các hộ đăng ký bàn giao mặt bằng sớm sẽ được hưởng mức thưởng theo quy định với mức thưởng tối đa 3 triệu đồng/trường hợp.

Người dân đăng ký bàn giao sớm mặt bằng
Người dân đăng ký bàn giao sớm mặt bằng để thực hiện Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột.

Đến nay, UBND huyện Krông Pắc đã tiến hành công khai đợt 1 dự thảo phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư Dự án cao tốc Khánh Hòa – Buôn Ma Thuột tại các xã: Hòa Tiến, Hòa Đông, Ea Yông, Ea Kênh và Vụ Bổn. Trong đó, Phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng đối với 52 hộ nhận khoán và 1 tổ chức bị ảnh hưởng tại xã Hòa Đông đã được UBND huyện Krông Pắc phê duyệt và sẽ được bàn giao sớm để chuẩn bị tổ chức lễ khởi công Dự án. Các phương án tiếp theo dự kiến sẽ được công khai dự thảo, trình thẩm định, phê duyệt trước ngày 15/6/2023.

Đinh Nga

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.