Multimedia Đọc Báo in

Đường xuống cấp do công trình thi công dang dở

08:02, 29/03/2022

Công trình nhà ở xã hội tại đường Y Ơn, phường Tân Thành (TP. Buôn Ma Thuột) do Công ty Đầu tư công nghệ SEAGOL (Công ty SEAGOL) làm chủ đầu tư cũng là đơn vị thi công sắp hoàn thiện thì bị xử phạt do sai phạm, phải dừng thi công từ năm 2019.

Khi xây dựng công trình, đơn vị thi công đã dựng hàng rào bằng tôn bao quanh, chặn luôn đường Chu Mạnh Trinh (một đầu giáp đường Y Ơn, đầu trên giáp đường Mai Hắc Đế). Trong đó, phần đường giao nhau với đường Y Ơn là đoạn đường mà các hộ dân sống trong Khu tập thể Công ty Cổ phần vận tải ô tô Đắk Lắk (số 38 đường Y Ơn) trước đây đã đóng góp tiền làm đường nhựa để tiện đi lại.

Từ ngày thi công công trình, Công ty SEAGOL tiến hành san ủi, mở rộng đoạn đường Chu Mạnh Trinh giao với Y Ơn và đoạn đường này được hạ sâu xuống hơn 1 m so với nền đường cũ, rồi bỏ dở dang hơn 2 năm nay. Mùa mưa đến, tất cả đất đá, cát, sỏi, vật liệu xây dựng từ trong công trường bị nước cuốn ra đường Y Ơn, khiến việc đi lại rất khó khăn. Có hộ dân bị đường khoét sâu bên hông nhà, lo sợ nhà đổ đã phải gửi đơn kiến nghị đến UBND tỉnh và UBND TP. Buôn Ma Thuột.

Đường Chu Mạnh Trinh dễ bị ngập lụt mỗi khi trời mưa.

Sau đó, đơn vị thi công đã khắc phục bằng cách đổ xi măng, gia cố tạm thời cho nhà người dân. Đồng thời tiến hành đổ đá cấp phối hoàn trả mặt bằng cho đoạn đường Chu Mạnh Trinh giáp với đường Y Ơn. Tuy nhiên, do mặt đường hoàn trả vẫn thấp hơn nền đường cũ và đất đá cấp phối liên kết kém, dẫn đến tình trạng mỗi khi trời mưa đoạn đường này thành "dòng thác" cuốn mọi thứ ra đường Y Ơn. Cứ sau cơn mưa, các gia đình lại phải kéo nhau ra gom đất đá và quét dọn. Hiện tại, qua vài trận mưa trái mùa vừa qua, đoạn đường này đã bị nước xoáy, đào thành mương, rãnh, có chỗ sâu, rộng đến cả mét, trở thành “cái bẫy” nguy hiểm rình rập người và phương tiện qua lại. Bà Đào Thị Tâm có cổng nhà giáp đoạn đường này than thở: “Cứ mỗi khi trời mưa, đoạn đường trước cửa nhà tôi biến thành dòng suối lớn, xoáy nước cuồn cuộn…, phải đứng chờ nước rút chứ không dám liều chạy xe vào nhà vì sợ nước cuốn. Cứ đà này, chỉ một hai trận mưa nữa thì tôi chỉ có nước khiêng xe, hoặc mang xe gửi nhà hàng xóm”. Bà Tâm còn cho biết do đoạn đường làm dang dở rồi bỏ, nhà bà không thể lắp cố định ống dẫn nước vào nhà, nên hai năm nay phải dùng nhờ nước nhà hàng xóm...

Để đảm bảo cuộc sống người dân quanh khu vực công trình thi công nhà ở xã hội tại đường Y Ơn, đề nghị đơn vị thi công cũng như các cơ quan liên quan cần sớm có biện pháp khắc phục đoạn đường này, tháo hàng rào tôn để trả lại con đường Chu Mạnh Trinh, đừng để tình trạng rào đường, cản lối kéo dài gây khó cho người dân. 

Vương Tâm Nhân


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.