Multimedia Đọc Báo in

TP. Buôn Ma Thuột:

Xử phạt hơn 400 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19

21:46, 07/08/2021

Qua 2 tuần thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, UBND TP. Buôn Ma Thuột và các xã, phường đã lập biên bản, xử lý vi phạm quy định phòng, chống dịch COVID-19 đối với 419 cá nhân với tổng số tiền xử phạt gần 740 triệu đồng.

Trong đó, một số địa phương phát hiện và lập biên bản xử lý nhiều trường hợp vi phạm về quy định phòng, chống dịch COVID-19 như: phường Tân Thành 56 trường hợp; phường Thống Nhất 48 trường hợp; phường Tân An 46 trường hợp. Các lỗi vi phạm chủ yếu là ra đường không có lý do chính đáng, tập trung đông người trong thời gian cách ly xã hội…

Cán bộ Công an phường Thành Nhất lập biên bản xử phạt một trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.
Cán bộ Công an phường Thành Nhất lập biên bản xử phạt một trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP. Buôn Ma Thuột, qua 14 ngày cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, người dân, chủ các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn thành phố chấp hành tương đối tốt quy định về công tác phòng, chống dịch. Tuy nhiên, một số nơi vẫn còn tình trạng người dân ra ngoài không có lý do chính đáng, tập trung đông người trong thời gian này.

Được biết, từ đầu đợt dịch COVID-19 thứ tư đến nay, TP. Buôn Ma Thuột ghi nhận 55 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 2 chùm ca bệnh với số người mắc cao tại nhà xe Tiến Oanh (đường Hai Bà Trưng) và hộ gia đình (54 Ama Jhao).

Kim Hoàng


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.