Multimedia Đọc Báo in

Bắt giữ thêm một đối tượng trong vụ đột nhập nhà dân cướp tài sản

12:36, 23/10/2022

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh vừa thi hành lệnh bắt người bị giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với đối tượng Trương Công Việt (SN 1997, trú xã Ea Tam, huyện Krông Năng) để điều tra về hành vi che giấu tội phạm.

Liên quan đến vụ việc trên, trước đó, Công an tỉnh đã bắt tạm giam 3 đối tượng gồm: Nguyễn Văn Giáp (SN 1994, trú xã Hòa Phú, TP. Buôn Ma Thuột), Phạm Minh Cường (SN 1994, trú phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ) và Trần Vương Trọng Nghĩa (SN 1995, trú xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) để điều tra cùng về hành vi cướp tài sản.

Đối tượng Trương Công tại cơ quan điều tra.
Đối tượng Trương Công Việt tại cơ quan điều tra.

Theo kết quả điều tra, sáng ngày 14/10, Công an tỉnh nhận được tin báo tại nhà bà L. T. T. (SN 1971, phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ) xảy ra vụ cướp tài sản táo tợn. Một nhóm đối tượng đã đột nhập vào nhà dùng roi điện, bình xịt hơi cay khống chế bà T. rồi cướp đi nhiều tài sản. Ngay sau đó, Công an tỉnh đã huy động hơn 100 cán bộ chiến sĩ của Phòng Cảnh sát Hình sự và Công an thị xã Buôn Hồ chia làm nhiều tổ tiến hành điều tra, truy bắt các đối tượng gây án.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau 4 giờ đồng hồ tiếp nhận tin báo, lực lượng Công an đã bắt giữ thành công 3 đối tượng gây ra vụ cướp trên là Giáp, Cường và Nghĩa. Bước đầu, các đối tượng khai nhận đã theo dõi nhà bà T. từ nhiều ngày trước và nắm chắc quy luật sinh hoạt của gia đình để đột nhập trộm cắp tài sản. Khoảng 1 giờ sáng 14/10, các đối tượng thuê xe ô tô đi từ TP. Buôn Ma Thuột đến địa điểm gây án. Tại đây, Cường ở trong xe ô tô chờ sẵn còn Giáp và Nghĩa đột nhập vào nhà tháo hệ thống camera an ninh, dùng hung khí đe dọa bà T. cướp tài sản.

Quá trình điều tra, công an xác định mặc dù biết phần tài sản các đối tượng Giáp và Nghĩa chia cho Cường là do phạm tội mà có nhưng Trương Công Việt vẫn giúp mang vào rẫy cà phê để chôn giấu.

Được biết, Cường từng có 1 tiền án 15 năm tù về tội giết người, Giáp và Nghĩa mỗi người từng có 4 tiền án cùng về tội trộm cắp tài sản. Việt có từng 1 tiền án về tội hiếp dâm trẻ em.

Lê Thành


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.