Multimedia Đọc Báo in

Để xe chạy sai hành trình, doanh nghiệp vận tải bị xử phạt 11 triệu đồng

16:15, 16/02/2023

Thanh tra Sở Giao thông vận tải vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH vận tải Hào Phúc (trụ sở thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) với số tiền 11 triệu đồng. Đồng thời, tước quyền sử dụng phù hiệu 60 ngày (từ ngày 14/2/2023) cấp cho xe ô tô biển kiểm soát (BKS): 47B-020.66.

Lý do xử phạt do xe khách đã không thực hiện đúng các nội dung đã đăng ký, niêm yết về hành trình chạy xe (chạy sai hành trình). Nếu quá thời hạn mà Công ty TNHH Vận tải Hào Phúc không tự nguyện chấp hành thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật.

Sau khi ghi nhận vụ việc, Sở Giao thông vận tải đã có buổi làm việc với đại diện Bến xe Krông Ana và Công ty TNHH vận tải Hào Phúc.
Sau khi ghi nhận vụ việc, Sở Giao thông vận tải đã có buổi làm việc với đại diện Bến xe Krông Ana và Công ty TNHH vận tải Hào Phúc.

Trước đó, Báo Đắk Lắk đã thông tin “Buộc thôi việc tài xế xe khách vượt ẩu, chạy sai hành trình trên Quốc lộ 14C”. Cụ thể sau khi nhận được thông tin về việc tài xế xe khách BKS 47B-020.66 điều khiển xe chạy sai hành trình, vượt ẩu, ép người đi xe máy té xuống đường, Ban Giám đốc Công ty TNHH vận tải Hào Phúc đã ký quyết định chấm dứt hợp đồng lao động và cho thôi việc đối với tài xế.

Vụ việc được camera hành trình của xe ô tô phía sau ghi lại rồi đăng tải lên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.