Multimedia Đọc Báo in

Khởi tố đối tượng phá hoại chính sách đoàn kết

20:12, 08/04/2023

Ngày 8/4, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố vụ án “Phá hoại chính sách đoàn kết” theo quy định tại Điều 116 Bộ luật Hình sự xảy ra tại huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk.

Theo đó, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh ra quyết định khởi tố bị can đối với Aga - đối tượng phản động FULRO lưu vong; khởi tố bị can, bắt tạm giam Y Krếch Byă (SN 1978, trú buôn Knia, xã Ea Bar, huyện Buôn Đôn), đồng thời ra quyết định khám xét nơi ở của đối tượng. Các quyết định nói trên đã được Viện KSND cùng cấp phê chuẩn.

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh thi hành lệnh bắt đối với Y Krech (đối tượng bị còng tay).

Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh cũng đã ra quyết định khám xét khẩn cấp chỗ ở của 2 đối tượng khác có liên quan.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định, thời gian qua Aga, Y Krếch và một số đối tượng đã có hành vi chỉ đạo tiến hành các hành vi phá hoại chính sách đoàn kết, tổ chức hàng trăm buổi hội họp tập huấn trực tuyến, chỉ đạo thu thập các thông tin, tài liệu xuyên tạc, gây chia rẽ giữa người dân với chính quyền và lực lượng vũ trang; giữa người dân theo các tôn giáo khác nhau.

Một số đối tượng còn có hành vi trực tiếp lôi kéo phát triển mạng lưới cơ sở theo chỉ đạo của FULRO lưu vong.

Hiện công tác điều tra đang tiếp tục được tiến hành theo quy định của pháp luật.

Viết Nghĩa - Văn Chiểu


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.