Multimedia Đọc Báo in

Thu giữ hơn 100 đôi giày thể thao không rõ xuất xứ, nguồn gốc

17:39, 14/04/2023

Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk vừa kiểm tra và phát hiện hàng trăm sản phẩm giày thể thao không rõ xuất xứ, nguồn gốc tại một cơ sở kinh doanh ở phường Tân Hòa (TP. Buôn Ma Thuột).

Theo đó, qua nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh hàng hóa trên nền tảng thương mại điện tử, ngày 13/4, Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với Tổ công tác Thương mại điện tử (thuộc Cục Quản lý thị trường Đắk Lắk) đã tiến hành kiểm tra cơ sở kinh doanh tại địa chỉ trên do bà Đ.H.N. làm chủ.
Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện, cơ sở kinh doanh đang bày bán 107 đôi giày thể thao, trên nhãn hàng hoá không thể hiện rõ nội dung về nguồn gốc, xuất xứ hàng hoá.

Đội Quản lý thị trường số 1 phối hợp với Tổ công tác Thương mại điện tử (thuộc Cục Quản lý thị trường tỉnh) kiểm tra cơ sở kinh doanh giày thể thao ở phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột.
Lực lượng chức năng kiểm tra cơ sở kinh doanh giày thể thao ở phường Tân Lập, TP. Buôn Ma Thuột.

Tại thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở không xuất trình được hoá đơn hoặc bất kỳ chứng từ nào chứng minh tính hợp pháp của hàng hoá. Bà Đ.H.N. khai nhận, số hàng hoá này được mua trôi nổi trên thị trường, sau đó thuê các KOL (người có sức ảnh hưởng đến cộng đồng) tạo các video ngắn đăng lên để tài khoản mạng xã hội Instagram của bà (với hơn 200.000 lượt người theo dõi) để bán hàng.

Đội Quản lý thị trường số 1 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Đ.H.N. và tạm giữ toàn bộ số hàng hóa vi phạm nói trên để tiếp tục làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tuyết Mai


Ý kiến bạn đọc


(E-magazine) Kiến tạo kinh tế nông nghiệp, nông thôn
Đắk Lắk không chỉ nằm trong khu vực có hệ sinh thái tự nhiên phong phú, đa dạng phù hợp cho phát triển nông nghiệp, mà còn là địa phương có đến 49/53 dân tộc thiểu số cùng sinh sống. Đây là lợi thế cạnh tranh rất lớn cho tỉnh trong xây dựng và phát triển Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo dựng nền nông nghiệp giàu bản sắc, kiến tạo kinh tế vùng nông thôn vững mạnh, tạo cú hích nâng tầm giá trị cho nông sản địa phương vươn ra thị trường trong và ngoài nước.