Multimedia Đọc Báo in

Tuyên truyền về an toàn giao thông: Không chỉ có Cảnh sát giao thông

08:27, 10/10/2022

Nhân Tháng An toàn giao thông (ATGT), mới đây, phường Thành Nhất (TP. Buôn Ma Thuột) đã tổ chức tuyên truyền kiến thức về ATGT cho học sinh trên địa bàn.

Điều khác lạ của năm nay, người tuyên truyền không phải là lực lượng Cảnh sát giao thông như mọi năm mà là lực lượng công an phường. Dù không chuyên, nhưng nội dung tuyên truyền, dẫn chứng mà cán bộ công an phường đưa ra cũng không kém phần hấp dẫn, thu hút sự chú ý của học sinh.

Để tạo hiệu quả tuyên truyền, lực lượng công an phường đã chủ động chuẩn bị các nội dung, hình ảnh cần thiết, phù hợp và thiết thực với học sinh. Có lẽ hình ảnh gây nhiều chú ý nhất đối với học sinh Trường THCS Thành Nhất là hai quả dừa (một quả đã bóc lớp vỏ bên ngoài và một quả còn giữ nguyên vỏ) được xếp ngay ngắn bên cạnh những chiếc mũ bảo hiểm.

Mở đầu buổi tuyên truyền, Đại úy Trần Thanh Tuấn, Phó Trưởng Công an phường Thành Nhất đã thu hút học sinh bằng câu hỏi: “Các em hãy cho biết sự khác biệt giữa hai quả dừa này?”. Rất nhiều cánh tay giơ cao xin được trả lời, đáp án nào cũng chính xác.

Ngay sau đó Đại úy Trần Thanh Tuấn tung hai quả dừa lên cao rồi để rơi tự do xuống đất trong con mắt ngạc nhiên của học sinh. Cú rơi khiến cho quả dừa bóc vỏ bị nứt đôi và quả dừa còn vỏ vẫn nguyên vẹn, chỉ bị xây xước một ít phía ngoài.

Hình ảnh trực quan sinh động này chính là bài học về tầm quan trọng của chiếc mũ bảo hiểm được Đại úy Trần Thanh Tuấn nhấn mạnh với học sinh, từ đó đưa ra khuyến cáo về việc thực hiện đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe máy, xe đạp điện để bảo vệ chính mình trong trường hợp va chạm giao thông xảy ra, hạn chế thấp nhất nguy cơ bị chấn thương sọ não.

Hình ảnh quả dừa và tầm quan trọng của mũ bảo hiểm được cán bộ Công an phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột đưa ra trong buổi tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ cho học sinh.

Sau hình hai quả dừa, bài học về tầm quan trọng của chiếc mũ bảo hiểm một lần nữa được cán bộ công an phường chuyển tải đến học sinh bằng một câu chuyện thực tế liên quan đến vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn phường Thành Nhất (TP. Buôn Ma Thuột), mà người bị nạn là một học sinh.

Đó là vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 12 giờ 45 ngày 7/9/2022 đoạn giao nhau giữa đường Phan Bội Châu với đường Đoàn Doãn Dịch (phường Thành Nhất). Một học sinh (SN 2009) điều khiển xe đạp điện chở theo em gái (SN 2010) phía sau lưu thông trên đường, khi đến địa điểm trên chuyển hướng rẽ trái vào đường Đào Doãn Dịch đã xảy ra va chạm với xe máy. Hậu quả, em gái ngồi phía sau xe đạp điện bị chấn thương sọ não. Thời điểm xảy ra tai nạn, em gái này không đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe.

Cán bộ Đoàn phường phát tờ rơi tuyên truyền an toàn giao thông cho học sinh Trường THCS Thành Nhất, phường Thành Nhất (TP. Buôn Ma Thuột).

Đại úy Nguyễn Minh Thắng, cán bộ Đội CSGT - Trật tự, Công an TP. Buôn Ma Thuột cho biết, trên địa bàn thành phố có rất nhiều trường học, số lượng học sinh lớn, trong khi cán bộ thực hiện công tác tuyên truyền của Đội về cơ bản còn thiếu.

Trước tình hình đó, để đảm bảo công tác tuyên truyền trật tự ATGT được phủ khắp các điểm trường học trên địa bàn, bên cạnh lực lượng chủ lực là cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT - Trật tự, bắt đầu từ năm nay, Công an TP. Buôn Ma Thuột giao trách nhiệm tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ cho công an phường, xã. Qua đó, góp phần bảo đảm công tác tuyên truyền về trật tự, ATGT nói riêng, tuyên truyền pháp luật nói chung được rộng khắp trên địa bàn thành phố, trong đó có các trường học.

Hoàng Tuyết


Ý kiến bạn đọc


(Video) Tăng cường kiểm tra, bảo đảm an toàn thực phẩm
Vệ sinh an toàn thực phẩm đang là vấn đề nóng, được xã hội đặc biệt quan tâm. Nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe cho người dân, Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã có nhiều cố gắng trong công tác quản lý, kiểm tra để kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý những cơ sở sản xuất, buôn bán thực phẩm không an toàn.