Multimedia Đọc Báo in

Giải ngoại hạng Anh 2021 - 2022: Cuộc đua tứ mã

08:58, 21/08/2021

Giải ngoại hạng Anh (Premier League), một trong những giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh, quy tụ những cầu thủ nổi tiếng, những câu lạc bộ tên tuổi hàng đầu thế giới đã chính thức khởi tranh. Khán giả hâm mộ trái bóng tròn đang hào hứng chờ đón những cuộc tranh tài hấp dẫn, đỉnh cao giữa những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch…

Chắc hẳn cái tên đầu tiên được giới chuyên môn nhắc đến cho ứng viên ngôi vương Premier League mùa giải mới là nhà đương kim vô địch Manchester City. Đội bóng của Huấn luyện viên Pep Guardiola đang giữ phong độ rất ổn định trong những mùa giải gần đây khi lần lượt vô địch ở các mùa giải các năm gần đây: 2017 - 2018, 2018 - 2019, 2020 - 2021, bất chấp việc họ gặp không ít khó khăn, sự cạnh tranh khốc liệt từ các đối thủ nặng ký khác. 

Hai bảng hợp đồng "bom tấn" Raphael Varane (bên trái) và Jadon Sancho kỳ vọng sẽ giúp Manchester United cạnh tranh chức vô địch ở mùa giải này. Ảnh: Internet

Ở mùa giải 2021 - 2022 này, đội bóng chủ sân Etihad quyết tâm bảo vệ ngôi vương qua việc mạnh tay chi cho bản hợp đồng "bom tấn", đắt giá nhất lịch sử Premier League khi đưa về chân sút Jack Grealish với giá 100 triệu bảng. Tiền vệ tài năng đến từ Câu lạc bộ Aston Villa có phong độ rất ấn tượng, anh ghi 32 bàn thắng và kiến tạo 43 lần để đồng đội ghi bàn sau 8 năm phục vụ tại đây. Việc có trong tay sự phục vụ của Jack Grealish cùng một dàn "sao" trong đội hình như trung vệ John Stones, tiền vệ tấn công Kevin de Bruyne, Phil Foden, chân sút Raheem Sterling, hậu vệ Aymaric Lapote và dưới sự dẫn dắt, lèo lái của vị thuyền trưởng tài năng Pep Guardiola, Manchester City được giới chuyên môn đánh giá là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch mùa giải này.

Hành trình bảo vệ ngôi vương của Manchester City sẽ vấp phải “chướng ngại vật” cực kỳ lớn từ đội bóng cùng thành phố là Manchester United vốn đang khát khao tìm lại quá khứ vinh quang. "Quỷ đỏ" đưa ra lời tuyên chiến với những đội bóng khác ở mùa giải mới khi sẵn sàng chi 130 triệu Euro chiêu mộ hai chân sút Jadon Sancho từ Borussia Dortmund nhằm tăng cường hàng công, đồng thời đưa về sân Old Trafford trung vệ Raphael Varane nằm trong đội hình nhà vô địch World Cup 2018 là tuyển Pháp. “Quỷ đỏ” cũng kịp thời đưa về thủ thành tuyển Anh Tom Heaton để chắn giữ phía trước khung thành. Bên cạnh đó Manchester United cũng giữ chân thành công tiền vệ Paul Pogba. Cùng với lực lượng hiện có, MU thừa khả năng để tái lập thành tích hào hùng trong quá khứ. Có lẽ không một chuyên gia cũng như người hâm mộ nào hoài nghi về sức mạnh của MU, bằng chứng là ở trận ra quân của mùa giải mới "Quỷ đỏ" có chiến thắng tưng bừng trước đối thủ khó chơi Leeds United với tỷ số đậm đà 5-1.

Đội bóng Manchester City bắt đầu cuộc chiến cam go bảo vệ ngôi vương tại mùa giải 2021 - 2022. Ảnh: Internet

Trong khi đó Câu lạc bộ Liverpool là đội bóng ít lên tiếng nhất trên thị trường chuyển nhượng vừa qua khi họ chỉ có một bản hợp đồng với trung vệ Ibrahima Konate trị giá 40 triệu Euro. Song không vì thế mà giới chuyên môn không điền tên họ vào danh sách các ứng cử viên cho chức vô địch. Với lực lượng hiện có, chơi với nhau nhiều mùa bóng, phối hợp ăn ý, huấn luyện viên người Đức Jugen Klopp đặt niềm tin tuyệt đối vào năng lực các cầu thủ. Họ đã đáp lại niềm tin của ông khi đưa về sân Anfield cú đúp chức vô địch Champions League và Premier League trong mùa bóng 2019 - 2020. Chắc hẳn Liverpool sẽ không để hai đội bóng thành Manchester “song diễn” trong cuộc đua đến đỉnh vinh quang. Họ đã gửi lời thách thức đến hai đối thủ trên bằng trận thắng tân binh Norwich ngay trên sân khách với tỷ số đậm đà 3-0.

Nhưng Ngoại hạng Anh sẽ không chỉ là cuộc đua tam mã, bởi vẫn còn đó sự góp mặt của nhà đương kim vô địch Champions League, Câu lạc bộ Chelsea. Nếu như cách đây một năm, người ta có quyền hoài nghi về sức mạnh, sự ổn định của Chelsea, thì kể từ khi Huấn luyện viên người Đức Thomas Tuchel về dẫn dắt Chelsea, tất cả đã đổi khác. Việc "The Blues" lọt vào đến chung kết FA Cup, giành liên tiếp hai chức vô địch: Champions League và Siêu cúp châu Âu chỉ trong một thời gian ngắn.  Lực lượng ổn định với dàn cầu thủ trẻ trung tài năng, giờ đây nhờ sự hào phóng của ông chủ người Nga Abramovich sẵn sàng chi đến 97 triệu bảng, Huấn luyện viên Thomas Tuchel còn có thêm sự phục vụ của tiền đạo xuất sắc người Bỉ Lukaku với giá 97 triệu bảng, sức mạnh hàng công của Chelsee sẽ lại tăng lên bội phần, sẵn sàng cho cuộc chiến cam go phía trước.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.