Multimedia Đọc Báo in

Một số chính sách mới áp dụng đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao thành tích cao

21:51, 23/08/2021

Tại Kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa X vừa diễn ra, HĐND tỉnh đã thông qua Nghị quyết số 05 quy định một số chính sách đối với huấn luyện viên, vận động viên của tỉnh đạt thành tích xuất sắc tại các giải thể thao trong nước và quốc tế.

Theo đó vận động viên và huấn luyện viên trực tiếp huấn luyện vận động viên đoạt huy chương tại các giải vô địch Đông Nam Á, Đại hội thể thao Đông Nam Á được thưởng thêm bằng 1 lần mức thưởng quy định tại Nghị định 152/2018/NĐ-CP ngày 7-11-2018 của Chính phủ về một số chế độ đối với huấn luyện viên, vận động viên trong thời gian tập trung thi đấu.

Ngoài ra còn thực hiện chế độ hỗ trợ thêm hằng tháng. Vận động viên đoạt huy chương tại giải vô địch Đông Nam Á, tùy màu huy chương được hỗ trợ từ 2-4 triệu đồng/tháng trong thời gian 12 tháng; đoạt huy chương tại Đại hội thể thao Đông Nam Á được hỗ trợ từ 4-10 triệu đồng/tháng trong thời gian 24 tháng.

Vận động viên đoạt huy chương, huấn luyện viên trực tiếp huấn luyện vận động viên đoạt huy chương tại Đại hội thể dục thể thao toàn quốc, ngoài các chế độ trong thời gian tập trung tập luyện, tập huấn và thi đấu theo quy định hiện hành, thì được hỗ trợ thêm từ 750.000 - 1.250.000 đồng/tháng đối với huấn luyện viên, từ 800.000 – 1.500.000/tháng đối với vận động viên, trong thời gian 12 tháng.

Các vận động viên tập luyện
Các vận động viên thể thao thành tích cao Đắk Lắk tập luyện. Ảnh minh họa.

Đối với vận động viên hưởng lương từ ngân sách Nhà nước, vận động viên chuyên nghiệp không hưởng lương từ ngân sách Nhà nước thi đấu cho tỉnh đạt đẳng cấp quốc gia cũng được hỗ trợ 900 nghìn đồng cho vận động viên đạt kiện tướng quốc gia, 600 nghìn đồng cho vận động viên đạt cấp 1 quốc gia. Thời gian hỗ trợ là 12 tháng kể từ khi được phong đẳng cấp.

Bên cạnh đó Nghị quyết cũng quy định mức thuê huấn luyện viên, vận động viên không hưởng lương từ ngân sách Nhà nước của đội bóng đá hạng Nhất, của đội tuyển bóng chuyền nữ tỉnh...

Nghị quyết này có hiệu lực từ ngày 28-8-2021.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.