Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại World Cup 2022: Chiến thắng nhọc nhằn cho đội khách

10:51, 08/09/2021

Trong khuôn khổ vòng loại cuối cùng World Cup 2022, khu vực châu Á, đêm 7-9, trên Sân vận động quốc gia Mỹ Đình, đội tuyển Việt Nam đã tiếp đón đội khách Australia.

Đương đầu với đội tuyển có trình độ, đẳng cấp châu Âu, vừa chiến thắng đậm đà Trung Quốc 3-0 trong trận ra quân, Huấn luyện viên Park Hang – seo lựa chọn phương án an toàn, bố trí đội hình phòng ngự, với 2 cái tên Hoàng Đức, Tuấn Anh chơi ở tuyến giữa, 2 bên cánh là Văn Đức và Quang Hải cùng tham gia hỗ trợ. Trước khung thành của thủ môn Văn Lâm là 5 cái tên: Duy Phong, Tiến Dũng, Trọng Hoàng, Ngọc Hải và Thành Chung gánh trọng trách cản phá những pha tấn công của đối thủ.

Chiến thuật hợp lý trên đã phát huy tác dụng, những cầu thủ áo đỏ tiếp cận trận đấu một cách bình tĩnh, tự tin và chơi cực kỳ gắn kết giữa các tuyến, kết dính đội hình chặt chẽ, vô hiệu hóa các phương án tấn công của đối thủ vốn có thể hình cao lớn. Thậm chí đội tuyển Việt nam còn có cơ hội trên chấm phạt đền khi ở phút 27 Hồng Duy sút bóng chạm tay cầu thủ đội khách trong vòng cấm địa, song trọng tài không thổi phạt sau khi tham khảo rất kỹ VAR. Có lẽ sai lầm duy nhất của đội tuyển Việt Nam là ở phút 43, trong giây lát thiếu tập trung, các hậu vệ đã để cầu thủ mang áo số 4 Grant ở cánh phải băng lên đánh đầu vào góc xa tung lưới thủ môn Văn Lâm, mở tỷ số cho Australia.

Một pha cản phá của các cầu thủ chủ nhà áo đỏ. Anhr: Internet
Một pha cản phá đường lên bóng của các cầu thủ chủ nhà áo đỏ. Ảnh: Internet.

Trong thế bị dẫn bàn, bước sang hiệp 2, Huấn luyện viên Park Hang - seo buộc phải điều chỉnh nhân sự, thay đổi chiến thuật từ phòng ngự sang tấn công. Lần lượt Văn Toàn, Đức Huy vào thay Tuấn Anh, Văn Đức hòng gia tăng sức ép lên đội khách. Đội tuyển Việt Nam đã có vài cơ hội san bằng tỷ số sau các tình huống dứt điểm của Tiến Linh, Văn Toàn và Hoàng Đức, song chưa đủ khó để hạ gục thủ môn Ryan. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về phía đội khách.

Cũng ở lượt trận này, tuyển Nhật Bản đã gặp Trung Quốc và giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 ngay trên sân khách, trong khi đó tuyển Saudi Arabia cũng có được 3 điểm trọn vẹn sau khi vượt qua chủ nhà Oman cũng với tỷ số 1-0.

Trên bảng xếp hạng lúc này Australia và Saudi Arabia có cùng 6 điểm song Australia xếp thứ nhất do hơn về hiệu số bàn thắng. Saudi Arabia xếp thứ nhì. Nhật Bản xếp thứ 3. Các đội Oman, Việt Nam và Trung Quốc chưa có điểm nào lần lượt xếp từ vị trí từ thứ 4-6.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.