Multimedia Đọc Báo in

Khi Chủ tịch nước quan tâm đến bóng đá

08:12, 02/10/2021

Trong thời gian tham dự phiên thảo luận chung cấp cao Đại hội đồng Liên hiệp quốc khóa 76 tại New York (Mỹ) vừa qua, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino nhằm tìm phương cách để nâng tầm bóng đá Việt Nam phát triển bền vững.

1. Không khí cuộc gặp mặt diễn ra vô cùng ấm cúng. Hai bên đã nhắc lại kỷ niệm sau khi Đội tuyển U23 Việt Nam giành Huy chương Bạc tại Vòng Chung kết giải Vô địch bóng đá U23 châu Á năm 2018 tại Thường Châu (Trung Quốc). Sau đó, Chủ tịch Gianni Infantino đã đến thăm Việt Nam và đặc biệt chúc mừng thành tích của bóng đá Việt Nam.

Chúng ta phải thừa nhận rằng, bóng đá Việt Nam may mắn khi luôn được lãnh đạo Đảng, Nhà nước quan tâm. Cá nhân Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc luôn đồng hành với bóng đá nước nhà qua nhiều năm tháng. Trên các khán đài danh dự, những lần các đội tuyển Việt Nam thi đấu, người ta luôn bắt gặp hình ảnh Chủ tịch nước (trước đây là Thủ tướng Chính phủ) nhiệt tình cổ vũ cho các chàng trai áo đỏ. Nhà báo lão làng Nguyễn Lưu tâm sự: "Tôi nhớ lần tháp tùng chuyến công tác của nguyên Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Thụy Sỹ năm 2018, giờ giải lao ông luôn nhờ báo chí cập nhật tin tức đội tuyển U23 Việt Nam lúc ấy đang đá vòng chung kết châu Á ở Thường Châu, Trung Quốc. Bận rộn như thế nhưng ông vẫn luôn nhớ tới đội tuyển U23 thân yêu, thật là tấm lòng đáng quý".

Trong nghị trường, rất nhiều lần câu chuyện bóng đá trở thành đề tài mang tính thời sự, được đưa ra làm biểu tượng cho sự phát triển. Với sự nhiệt tình của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, người hâm mộ bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể tin tưởng thời gian tới, FIFA sẽ tạo điều kiện hơn nữa cho Việt Nam trong việc thúc đẩy nền bóng đá phát triển bền vững, chuyên nghiệp.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Ảnh: TTXVN
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. Ảnh: TTXVN

2. Trở lại với câu chuyện thời sự tuần qua, đội tuyển futsal Việt Nam đã trở về nước, mang theo hình ảnh tuyệt vời trong lòng bạn bè thế giới. Khi bài báo này lên khuôn, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đã có chiến thắng quan trọng đến 7-0 trước Tajikistan, chính thức giành vé tham dự Vòng chung kết châu Á tại Ấn Độ vào tháng 2 năm sau. Đây là một thành tích đáng nể của thầy trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung. Giấc mơ bóng đá nữ Việt Nam giành vé dự World Cup 2023 đang đến rất gần.

Đội tuyển nữ Việt Nam đã 6 lần vô địch SEA Games, 3 lần vô địch Giải Đông Nam Á, nhiều lần có thành tích tốt ở giải châu lục nên đã đến lúc phải tập trung cao độ cho mục tiêu tham dự World Cup 2023 ở New Zealand và Úc. Khi FIFA quyết định tăng số lượng tham dự từ 24 lên 32 đội, tuyển nữ Việt Nam hoàn toàn có thể chạm vào giấc mơ World Cup.

Vừa qua, AFF Cup (trước đây là Tiger Cup) cũng đã tiến hành bốc thăm chia bảng. Dù có nằm ở bảng nào không phải là vấn đề lớn với đội tuyển Việt Nam, bởi chúng ta đang là đương kim vô địch, đẳng cấp đang ở một tầm cao nhất Đông Nam Á. Mấy ngày qua, cộng đồng mạng cũng đang rất lạc quan về giấc mơ vô địch AFF Cup của các chàng trai áo đỏ trong tháng 12 tới.

Nhưng đấy là câu chuyện cuối năm. Trước mắt, thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo phải làm sao để thể hiện được hình ảnh tích cực trong 8 trận còn lại của vòng loại thứ ba, World Cup 2022. Gần nhất là trận gặp Trung Quốc vào ngày 7-10 tới.

Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.