Multimedia Đọc Báo in

Vòng loại World Cup 2022: Hy vọng tuyển Việt Nam có điểm

15:19, 05/10/2021

Trong khuôn khổ lượt trận thứ 3, bảng B, Vòng loại World Cup 2022, khu vực châu Á, rạng sáng 8-10, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp tuyển Trung Quốc trên Sân vận động Sharyah (TP. Sharyah, UAE).

Tình cảnh 2 đội lúc này khá giống nhau, khi đều chưa có điểm số nào sau 2 lượt trận. Trước đó, trong trận ra quân các học trò của Huấn luyện viên Park Hang – seo thất bại 1-3 trước chủ nhà Saudi Arabia; còn ở lượt trận thứ 2, tuyển Việt Nam thất thủ 0-1 trên sân nhà trước ứng cử viên cho suất trực tiếp thăng hạng Úc. Tương tự, tuyển Trung Quốc cũng nhận 2 thất bại, thua Úc 0-3 và Nhật Bản 0-1. Tuy nhiên trên bảng xếp hạng, đội tuyển Việt Nam đang xếp trên Trung Quốc do hơn hiệu số thắng bại.

Trước trận đấu quan trọng này, đội quân của Huấn luyện viên Li Tie chịu áp lực tâm lý lớn hơn tuyển Việt Nam rất nhiều, bởi sau 2 thất bại không có gì để bào chữa, truyền thông và người hâm mộ Trung Quốc tỏ ra thất vọng, chỉ trích đội nhà rất nhiều. Chính vì vậy chỉ có một chiến thắng mới có thể làm nguôi ngoai dư luận và nhen nhóm, nuôi cơ hội đi tiếp cho tuyển Trung Quốc.

Trong trận "cầu đinh" sắp đến, dù là chủ nhà, song Trung Quốc đã đánh mất lợi thế, không có “cầu thủ thứ 12” là khán giả ủng hộ khi phải chơi trên sân trung lập UAE vì nhiều lý do khác nhau. Tuy vậy, trước mệnh lệnh, “tối hậu thư” buộc phải chiến thắng, các học trò của Huấn luyện viên Li Tie thêm động lực, quyết vượt qua Việt Nam, và đó sẽ là một thử thách, trở ngại lớn đối với thầy trò Huấn luyện viên Park Hang – seo.

Các cầu thủ Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận gặp tuyển Trung Quốc. Ảnh: VFF
Các cầu thủ Việt Nam tập luyện chuẩn bị cho trận gặp tuyển Trung Quốc. Ảnh: VFF

Chuẩn bị cho trận cầu này, Huấn luyện viên Park Hang – seo đã triệu tập 27 cầu thủ, lên đường trước 1 tuần để thích nghi thời tiết khí hậu, làm quen sân bãi. Về lực lượng, đội tuyển Việt Nam gặp tổn thất rất lớn khi Trọng Hoàng - hậu vệ chơi rất hay trong 2 trận bị chấn thương, không kịp hồi phục. Chắc hẳn Huấn luyện viên Park Hang – seo sẽ rất “đau đầu” với bài toán bố trí cầu thủ nào đủ khả năng thay thế chỗ trống mà Trọng Hoàng để lại.

Ngược lại trên trên hàng công, người hâm mộ có thể an tâm với những tiền đạo chất lượng, luôn thể hiện phong độ tốt mỗi khi được ra sân, như: Văn Toàn, Công Phượng, Tiến Linh hay Đức Chinh. Ở hàng tiền vệ, những gương mặt vốn quen thuộc như: Tuấn Anh, Quang Hải, Xuân Trường, Hoàng Đức cũng tạo sự tin tưởng mỗi khi được điền tên vào danh sách, đội hình xuất phát.

Trong lịch sử đối đầu, ở các giải chính thức, tuyển Việt Nam từng gặp Trung Quốc trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2009. Khi ấy, dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên Calisto, tuyển Việt Nam đã nhận thất bại nặng nề 1-6. Năm sau đó, cũng tại vòng loại Asian Cup tuyển Việt Nam tiếp tục thua Trung Quốc 1-2.

Tuy nhiên sau hơn 10 năm, bóng đá Việt Nam có bước phát triển thấy rõ, việc sở hữu trong đội hình những cầu thủ chất lượng đã giúp Việt Nam đạt những thành tích đáng nể ở đấu trường khu vực, trong khi đó tuyển Trung Quốc có dấu hiệu chựng lại, không còn mạnh như trước. So sánh cán cân lực lượng, phong độ, thành tích của 2 đội thời gian gần đây, người hâm mộ nước nhà hy vọng với tài cầm quân của mình, “Phù thủy” Park sẽ giúp tuyển Việt Nam giành 1 điểm trước Trung Quốc.

Đăng Triều

 


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.