Multimedia Đọc Báo in

Bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020: Những cuộc tái đấu "duyên nợ" của tuyển Việt Nam

06:33, 03/10/2021

Những lá thăm may rủi tại lễ bốc thăm chia bảng AFF Cup 2020 đã đưa đội tuyển Việt Nam vào bảng B, tái ngộ những đối thủ duyên nợ mà “Những chiến binh sao vàng” từng vượt qua để đăng quang ngôi vương của các giải đấu trước đó.

Với tư cách là nhà đương kim vô địch AFF Cup 2018 cùng thành tích lọt vào đến vòng đấu cuối cùng của Vòng loại World Cup 2022, đội tuyển Việt Nam đương nhiên được xếp vào nhóm hạt giống số 1, nghĩa là đã tránh đối đầu với đội bóng mạnh Thái Lan ở vòng bảng. Tuy nhiên kết quả bốc thăm đã đưa đội tuyển Việt Nam vào bảng B, gặp những đối thủ được đánh giá mạnh là Malaysia (nhóm hạt giống số 2), Indonesia (nhóm hạt giống số 3), Campuchia (nhóm hạt giống số 4) và đội được xếp vào nhóm hạt giống cuối cùng là tuyển Lào.

Tại bảng này, đối thủ cạnh tranh một trong 2 tấm vé trực tiếp vào vòng bán kết với Việt Nam chắc chắn là đội bóng đầy duyên nợ Malaysia - đội đã thua Việt Nam chung cuộc 2-3 sau 2 lượt trận đi và về trong trận chung kết AFF Cup 2018. Còn gần đây nhất, Việt Nam và Malaysia cũng có 2 cuộc chạm trán tại Vòng loại World Cup 2022 và thêm một lần nữa, các học trò của Huấn luyện viên Park Hang-seo đã khiến “Mãnh hổ” - biệt danh của tuyển Malaysia ngậm hờn với 2 trận toàn thua (lượt đi Việt Nam thắng 1-0 và lượt về thắng 2-1).

Những thất bại cay đắng trước đội bóng cùng khu vực khiến lòng tự trọng bị tổn thương, đến nỗi khi những lá thăm may rủi đưa Malaysia vào cùng bảng B với Việt Nam, Huấn luyện viên Malaysia Tan Cheng Hoe cùng các cầu thủ đều bày tỏ sự hài lòng bởi đây chính là cơ hội không thể tốt hơn để họ củng cố, lấy lại niềm tin từ người hâm mộ. Chính vì vậy, khi phải đối diện với một Malaysia đầy quyết tâm, khát khao phục hận, tuyển Việt Nam cần hết sức cẩn trọng, dự liệu các phương án để ứng phó với những khó khăn nhất định.

Thầy trò Park Hang-seo sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương AFF Cup gặp lại những đối thủ quen thuộc. Ảnh: Internet

Tương tự, đội hạt giống thứ ba là Indonesia cũng từng thất bại trước Việt Nam ở trận chung kết SEA Games 30 với tỷ số đậm 0-3; thua 2 trận khác trước Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, bảng G. Những năm qua tuyển Indonesia cũng không còn giữ được vị thế mình trong khu vực sau chuỗi thành tích bết bát ở các giải đấu. Chính vì vậy Indonesia đang có chủ trương, chiến lược nhập tịch cầu thủ, phục vụ cho đội bóng nước nhà, với mục tiêu đưa đội tuyển trở lại “tốp 4” trong khu vực Đông Nam Á. Trước mắt, mục tiêu cao nhất mà thầy trò Huấn luyện viên Shin Tae-yong hướng đến là giành một suất vào vòng bán kết, mà đối thủ họ hướng đến không ai khác là đánh bại tuyển Việt Nam, hoặc chí ít làm cầm hòa. Trận đấu này hứa hẹn rất căng thẳng, quyết liệt, “máu lửa” như vẫn thường xảy ra giữa hai kỳ phùng địch thủ.

Trong khi đó, đội tuyển Campuchia cũng là đội bóng cùng bảng với Việt Nam tại AFF Cup 2018. Khi ấy Campuchia không được đánh giá cao và Việt Nam đã dễ dàng có được 3 điểm ở trận áp chót nhờ các pha lập công của Tiến Linh, Quang Hải, Văn Đức. Hai năm qua, bóng đá Campuchia có những tiến bộ khá rõ ở giải vô địch quốc gia, họ đầu tư mạnh cho công tác đào tạo tài năng và cơ sở vật chất, sân bãi. Campuchia cũng đã vượt qua Lào để xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng FIFA khu vực Đông Nam Á. Tuy nhiên ở thời điểm này, đẳng cấp, trình độ giữa tuyển Campuchia và Việt Nam vẫn còn khá chênh lệch, “Những chiến binh Angkor” - biệt danh của tuyển Campuchia khó có thể tạo nên bất ngờ khi gặp Việt Nam. Sẽ không có gì ngạc nhiên khi thầy trò Park Hang-seo một lần nữa giành trọn 3 điểm trước tuyển Campuchia như 3 năm về trước.

Được đánh giá yếu nhất bảng, tuyển Lào dường như không có động lực, tham vọng ở đấu trường khu vực. Nền bóng đá Lào giẫm chân tại chỗ và chưa tạo ra dấu ấn trên đấu trường khu vực. Bởi vậy không có gì bất ngờ khi đây chính là “kho điểm” của các đội bóng khi gặp Lào. Tuyển Việt Nam cũng sẽ không bỏ lỡ cơ hội, tái lập chiến thắng trước Lào cũng tại vòng bảng AFF của 2 năm về trước, khi ấy tuyển Việt Nam đã vượt qua Lào với tỷ số đậm 3-0. Đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu hành trình bảo vệ ngôi vương của mình với một lợi thế không thể tốt hơn là gặp chính đội tuyển yếu nhất bảng này ở trận ra quân vào ngày 8-12.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.