Multimedia Đọc Báo in

AFF cup 2021: Tuyển Việt Nam khởi đầu thuận lợi

12:34, 07/12/2021

Trong khuôn khổ lượt trận đầu tiên, vòng bảng AFF cup 2021, đêm 6/12, trên Sân vận động Bishan (Singapore), đội tuyển Việt Nam đã gặp tuyển Lào.

Các cầu thủ Việt Nam bước vào trận đấu gặp đối thủ yếu nhất bảng với quyết tâm phải có 3 điểm để gác bỏ áp lực tâm lý sau chuỗi trận thất vọng tại vòng loại World cup 2022. Điều đó được cụ thể hoá bằng việc Huấn luyện viên Park Hang - seo bố trí đến 3 tiền đạo là Công Phượng, Tiến Linh, Văn Đức trên hàng công.

Ngay khi tiếng còi khai cuộc của trọng tài cất lên, tuyển Việt Nam đẩy cao đội hình tấn công, trong khi đó Lào chọn đấu pháp phòng ngự với số đông hòng bảo vệ khung thành đội nhà. Song sự chống chọi của Lào chỉ trụ được đến hơn nửa hiệp 1 bởi sau một số tình huống bị bỏ lỡ, ưu thế kiểm soát thế trận của Việt Nam được cụ thể hoá bằng bàn thắng ở phút 26 khi Công Phượng có cú đệm bóng cận thành sau pha tạt của Hồng Duy, đưa bóng vào lưới khung thành thủ môn Souvannasangso mở tỷ số cho tuyển Việt Nam.

Thời gian còn lại của hiệp 1, tuyển Việt Nam chơi khá nhàn nhã trước Lào, các cầu thủ áo trắng tỏ ra rất sung sức, không có biểu hiện hụt hơi như ở đấu trường vòng loại World cup.

Tiền đạo số 20 thuộc biên chế của Sông Lam Nghệ An
Tiền đạo số 20 thuộc biên chế của Sông Lam Nghệ An có một pha lập công, nâng tỷ số 2-0 cho tuyển Việt Nam.

Bước sang hiệp 2, Việt Nam vẫn duy trì sức ép, vây ráp khung thành Lào. Đến phút 55, “những chiến binh sao vàng” có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Cầu thủ lập công cho tuyển Việt Nam lần này là Văn Đức. Tuyển Việt Nam còn có thể nới lỏng tỷ số lên 3-0 nếu cầu thủ vừa vào sân thay người là Văn Thanh tận dụng tốt cơ hội trên chấm phạt đền ở phút 73. Một phút trước đó, tuyển Việt Nam cũng may mắn thoát bàn thua nhờ sự xuất sắc của thủ thành Nguyên Mạnh khi anh xuất sắc truy cản pha dứt điểm của Bill Ketkeophomphone. Những phút còn lại cả 2 đội đều không ghi được bàn thắng nào.

Giành chiến thắng đầu tay nhẹ nhàng 2-0, các học trò của Huấn luyện viên Park Hang - seo có 3 điểm, tạo đà tâm lý lớn trước trận gặp tuyển Malaysia vào ngày 12/12, đội bóng vừa thắng Campuchia 3-1 ở trận ra quân.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.