Multimedia Đọc Báo in

Giải hạng Nhất quốc gia 2022: Chờ đợi cuộc đua song mã

07:36, 27/02/2022

Chỉ còn hơn một tuần nữa Giải hạng Nhất quốc gia 2022, giải đấu Câu lạc bộ bóng đá Đắk Lắk góp mặt sẽ sôi động trở lại trên các sân cỏ của cả nước. 12 đội bóng bước vào cuộc đua hấp dẫn, khốc liệt giành tấm vé lên chơi ở V.League 1.

Điểm qua danh sách 12 đội bóng dự giải, có thể nhận định, cuộc đua đến ngôi vương sẽ là sự cạnh tranh chính giữa đội bóng Bà Rịa - Vũng Tàu và Khánh Hòa - hai gương mặt có sự chuẩn bị chu đáo và thể hiện rõ tham vọng hiện diện ở giải đấu cao nhất của bóng đá Việt Nam mùa giải 2023.

Đội bóng Khánh Hòa của Huấn luyện viên Võ Đình Tân, sau khi có nhà tài trợ mới đã yên tâm, dốc toàn lực với quyết tâm hiện thực hóa mục tiêu đề ra. Về mặt lực lượng, Khánh Hòa tăng cường hai cầu thủ chất lượng sau một mùa giải chơi cho Bình Định là Trần Đình Kha và Nguyễn Tấn Tài. Đáng lưu ý, Trần Đình Kha là chân sút trẻ, khá đa năng, có thể chơi ở vị trí tiền đạo lẫn trung phong, từng được Huấn luyện Park Hang-seo triệu tập bổ sung lên đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. Việc đưa trở về sân nhà hai tiền đạo này có thể giúp Khánh Hòa yên tâm, cải thiện hiệu suất ghi bàn trên hàng công.

Sân vận động Buôn Ma Thuột sẽ sôi động khi Giải hạng Nhất quốc gia 2022 khởi động trở lại.

Bên cạnh đó, Khánh Hòa cũng củng cố thêm lực lượng khi chiêu mộ tiền đạo dự phòng Lê Thanh Phong, tiền vệ Nguyễn Đức Hữu và cựu đội trưởng của Câu lạc bộ An Giang là trung vệ Trần Trọng Hiếu. Cùng với đó, tiền vệ Lê Tấn Tài từng đoạt danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất và Quả bóng Đồng năm 2005 cũng quay trở lại thi đấu cho đội bóng quê nhà. 

Đối thủ cạnh tranh tấm vé lên hạng với Khánh Hòa là đội bóng mang biệt danh “ó biển” Bà Rịa - Vũng Tàu. Mùa giải này, Bà Rịa - Vũng Tàu có huấn luyện viên mới là cựu tuyển thủ quốc gia Nguyễn Minh Phương. Với kinh nghiệm từng dẫn dắt các đội bóng Long An, Đà Nẵng, Bình Phước và làm trợ lý cho Huấn luyện viên vừa đưa tuyển Thái Lan giành chức vô địch AFF Cup Alexandre Polking, ông được kỳ vọng sẽ “thổi” lên ngọn lửa nhiệt huyết, tinh thần thi đấu hết mình đến các cầu thủ trẻ lần này. Ngoài ra, Bà Rịa - Vũng Tàu còn tăng cường hai hậu vệ Thạch Tùng và Hữu Trường đến từ Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh; tiền vệ Thanh Hậu, tài năng trưởng thành từ lò đào tạo của Hoàng Anh Gia Lai, từng xuất hiện trong danh sách 40 cầu thủ trẻ triển vọng nhất thế giới do tạp chí The Guardian bình chọn . “Ó biển” càng trở nên lợi hại khi trong đội hình của mình có sự hiện diện của Nguyễn Trung Thành, cầu thủ trẻ vừa có màn thể hiện hết sức ấn tượng với bàn thắng đẳng cấp ghi được vào lưới Thái Lan ở Giải U23 Đông  Nam Á, giúp Việt Nam vượt qua đối thủ với tỷ số 1-0.

Sau gần một năm Giải hạng Nhất tạm hoãn, các cổ động viên Đắk Lắk sẽ có dịp cổ vũ các cầu thủ thi đấu ở mùa giải 2022.

Bên cạnh hai đội bóng hàng đầu cũng phải kể đến những đội bóng có chất lượng khá như Quảng Nam, Phố Hiến. Đội Quảng Nam vừa rớt hạng V.League 1, dù có sự bổ sung rất lớn về lực lượng ở mùa giải 2022 nhưng có vẻ như họ chưa thật sự sẵn sàng trở lại giải đấu đỉnh cao nhất của làng bóng đá Việt Nam. Đội Phố Hiến mùa giải này có rất nhiều biến động cả trên băng ghế huấn luyện lẫn đội hình nên chỉ có khả năng tạo bất ngờ ở một vài trận đấu, kể cả khi gặp Bà Rịa - Vũng Tàu hoặc Khánh Hòa, chứ chưa thể hiện được bản lĩnh của một ứng viên vô địch.

Cùng với tấm vé thăng hạng, khán giả cũng sẽ được chứng kiến cuộc chiến tránh xuống hạng không kém phần gay cấn của các đội có trình độ trung bình như: Đắk Lắk, Cần Thơ, Phù Đổng, Phú Thọ.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) TP. Buôn Ma Thuột tiên phong trong cải cách hành chính
TP. Buôn Ma Thuột đang đẩy mạnh cải cách hành chính trên tất cả các ngành, lĩnh vực, địa phương, hướng tới xây dựng chính quyền số. Người dân cũng đã thay đổi, sẵn sàng đón nhận, trải nghiệm những công nghệ, dịch vụ mới và dần trở thành nhân tố tích cực tham gia vào quá trình chuyển đổi số.