Multimedia Đọc Báo in

“Điểm cộng” cho cổ động viên Việt Nam

15:19, 15/05/2022

Có thể nói Việt Nam là một trong những quốc gia đam mê cuồng nhiệt với môn thể thao vua. Điều đó được minh chứng qua không khí cuồng nhiệt, cháy bỏng trên khán đài ở những sân cỏ đang diễn ra các cuộc tranh tài của môn bóng đá, đặc biệt là ở những trận đấu có đội tuyển chủ nhà góp mặt tại SEA Games 31. 

Tại điểm đăng cai bảng A, Sân vận động Việt Trì (Phú Thọ), trước trận ra quân của nhà đương kim vô địch U23 Việt Nam và á quân Indonesia, không khí bên ngoài sân đã “nóng” hầm hập bởi "cơn sốt" vé. Những hình ảnh ấn tượng với dòng người rồng rắn, xếp hàng nhiều giờ nhằm mong sở hữu một tấm vé vào sân đã thu hút sự chú ý rất lớn của truyền thông trong nước và khu vực.

Thậm chí trước ngày ban tổ chức mở cửa bán vé, rất nhiều cổ động viên ở xa đã lặn lội mang chăn chiếu, ngủ qua đêm ngay tại chỗ chờ trời sáng... đủ để nói lên hấp lực của trận tranh tài, lòng hâm mộ của cổ động viên. Không ít phe vé đã nhân dịp này tranh thủ cơ hội làm ăn, “săn” lại vé và bán ra chợ đen với giá cao gấp hàng chục lần so với niêm yết, song vẫn có cổ động viên chấp nhận mua để được vào sân, trực tiếp cổ vũ các cầu thủ mà mình yêu mến. 

Hình ảnh ấn tượng về cổ động viên tại Sân vận động Việt Trì.

Không riêng gì ở Việt Nam mà cả khu vực Đông Nam Á cũng cảm nhận được "sức nóng" trên các khán đài. Sân vận động Việt Trì với sức chứa 20.000 người không còn một chỗ trống. “Biển người” nổi bật trong trang phục áo đỏ truyền thống reo hò, cổ vũ, biến Sân vận động Việt Trì thành một “chảo lửa” hừng hực, tiếp lửa cho các cầu thủ thi đấu. 

Trong khi đó, trên Sân vận động Thiên Trường (tỉnh Nam Định) nơi diễn ra bảng B môn bóng đá nam, dù không có sự hiện diện của thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo nhưng ở tất cả các trận đấu, khán giả cũng đông không kém. Cổ động viên Nam Định và các tỉnh thành lân cận luôn lấp đầy khán đài Thiên Trường với con số thống kê trên Fanpage ASEAN Football cho thấy có trận đấu như trận giữa Thái Lan – Malaysia, đã có 30.000 cổ động viên hiện diện – một kỷ lục mới về trận đấu có nhiều khán giả nhất tại một sân vận động trung lập trong lịch sử SEA Games.

Chu đáo hơn, nhiều cổ động viên còn chuẩn bị cờ, in áo mang biểu tượng quốc kỳ các nước cũng như sưu tập bộ trang phục truyền thống của các nước để “đóng vai” người nhà cổ động. Sự cổ vũ nồng nhiệt, vô tư ấy đã khiến các đội bóng không khỏi bất ngờ, ngạc nhiên và hết sức cảm kích. Cảm giác ấy thật mới mẻ, bởi theo thông lệ, chỉ những trận bóng có chủ nhà hiện diện, cổ động viên mới đông, còn nếu không đa phần diễn ra ít khán giả.

Chính Huấn luyện viên Weiss của tuyển U23 Lào tiết lộ, ông thật sự xúc động trước tình cảm, sự cổ vũ hết mình từ các cổ động viên Việt Nam, điều đó làm cho ông cũng như các đội bóng khác có cảm tưởng như là đang được thi đấu trên sân nhà. Còn với cổ động viên, sự hiện diện của họ ở tất cả các trận đấu không chỉ chứng tỏ niềm đam mê với môn thể thao hấp dẫn nhất hành tinh, mà qua đó góp phần truyền tải thông điệp ý nghĩa về sự thân thiện, hiếu khách vốn có từ trước nay của người hâm mộ Việt Nam.  

Sân vận động trung lập Thiên Trường đầy ắp khán giả đến cổ vũ các đội. Ảnh: An Tô

Không kém bóng đá nam, các trận tranh tài của bóng đá nữ tại SEA Games 31 cũng nhận được sự quan tâm rất lớn của người hâm mộ. Lòng mến mộ các cầu thủ con cưng được thể hiện cụ thể khi họ đồng hành, cổ vũ cho các nữ tuyển thủ thi đấu.

Nếu khán giả theo dõi trận ra quân của đội tuyển nữ Việt Nam gặp Philippines sẽ cảm nhận không khí tuyệt vời tại Sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh). Hơn 16.000 khán giả như phủ kín sân vận động, hò reo cổ vũ không ngừng suốt 90 phút. Sự hiện diện của “cầu thủ thứ 12” góp phần làm cho các trận tranh tài diễn ra hấp dẫn, sôi nổi, kịch tính hơn; nó trở thành nguồn động lực tinh thần giúp các cầu thủ thêm phấn khích, thi đấu hết mình để đáp lại tình cảm của người hâm mộ bằng một chiến thắng.

Sự hiện diện, luôn đồng hành, cổ vũ cuồng nhiệt của các cổ động viên, nhất là trong lúc đội tuyển nữ Việt Nam bị dẫn bàn có ý nghĩa hết sức quan trọng, tiếp thêm sức mạnh cho các cầu thủ vượt qua thời điểm khó khăn. Chính đó là “liều doping” tinh thần quý giá, giúp các cô gái Việt Nam có cuộc lội ngược dòng ấn tượng, chiến thắng 2-1 trước đối thủ mạnh nhất bảng để có khởi đầu thuận lợi trong hành trình bảo vệ ngôi hậu, hướng đến mục tiêu lần thứ ba liên tiếp đoạt chức vô địch SEA Games 31 ngay trên sân nhà.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.