Multimedia Đọc Báo in

Lượt trận thứ 3, Việt Nam – Myanmar: “Những chiến binh sao vàng” phải thắng

12:43, 11/05/2022

Trong khuôn khổ lượt trận thứ 3, môn bóng đá nam SEA Games 31, ngày 13/5, tuyển U23 Việt Nam sẽ có trận đấu rất quan trọng gặp đối thủ Myanmar.

Myanmar là đội bóng duy nhất của bảng A toàn thắng cả 2 trận trước Timor Leste (thắng 3-2) và vượt qua đối thủ đã xuất sắc cầm hòa chủ nhà Việt Nam là Philippinnes cũng với tỷ số tương tự. Với 6 điểm có được, đội quân của Huấn luyện viên Velizar Popov vươn lên vị trí đầu bảng, đẩy Việt Nam xuống vị trí thứ 3. Đây là một kết quả khá bất ngờ, bởi trước khi giải khởi tranh, Myanmar được đánh giá là đội "lót đường", khó có cơ hội cạnh tranh tấm vé vào bán kết với chủ nhà Việt Nam, Indonesia hoặc Philippinnes.

Thế nhưng, 2 chiến thắng thuyết phục của Myanmar cho thấy họ là đối thủ rất đáng gờm, có thực lực và không thể xem nhẹ. Các cầu thủ Myanmar có thể lực sung mãn, kỹ thuật khá tốt, sở trường chơi bóng bổng và đường chuyền dài, chính xác, không chiến hiệu quả, có khả năng gây sóng gió trước khung thành của đối phương. Trong đội hình trẻ U23 Myanmar, có đến 7 tuyển thủ giành được vị trí chính thức ở đội tuyển quốc gia, lực lượng này kết hợp với những cựu binh trên 23 tuổi như Maung Maung Lwin, Aung Kaung Marn và Win Moe Kyaw biến Myanmar thành đội bóng đầy sức mạnh, đủ sức xuyên thủng mọi hàng phòng ngự. Minh chứng là trước một Philippinnes vốn có hàng thủ chắc chắn, mà chính chủ nhà Việt Nam cũng không thể đánh bại, Myanmar vẫn có cuộc lội ngược dòng ấn tượng, gián tiếp gửi đến tuyển U23 Việt Nam lời thách thức.

Tuyển U23 Việt Nam phải giành trọn 3 điểm trước Myanmar. Ảnh: VFF
Tuyển U23 Việt Nam phải giành trọn 3 điểm trước Myanmar. Ảnh: VFF

Về phía tuyển U23 Việt Nam, lúc này các cầu thủ cần phải tập trung cao độ trước trận đối đầu quan trọng này chứ không phải là quan tâm đến kết quả bảng đấu khác, để cân nhắc lựa chọn đối thủ nữa. Với cục diện hết sức phức tạp khi cả 4 cái tên Việt Nam, Philippinnes, Indonesia và Myanmar đều có cơ hội đi tiếp nên U23 Việt Nam buộc phải thắng để giành quyền tự quyết. Nhắc lại bài học cay đắng ở SEA Games 29 khi Việt Nam để Indonesia cầm hòa, sau đó thua Thái Lan ở lượt trận cuối và bị loại chắc hẳn sẽ không thừa với các cầu thủ trẻ.

Chính vì vậy U23 Việt Nam dù được đánh giá cao hơn đối thủ, song không vì thế mà có tư tưởng khinh địch. Trận đấu sắp đến ngoài ưu thế sân nhà, U23 Việt Nam còn có lợi thế về thể lực khi được nghỉ ngơi 5 ngày, trong khi Myanmar vừa “cày ải” 2 trận liên tiếp. Ngoài ra, thống kê cho thấy, 23 Myanmar hoàn toàn lép vế trước U23 Việt Nam khi thua cả 3 lượt trận đối đầu mới nhất tại mọi đấu trường. Gần đây nhất, các học trò của Huấn luyện viên Park Hang - seo vượt qua Myanmar 1-0 ở vòng loại U23 châu Á.

 Trận đấu này được truyền hình trực tiếp trên VTV6 vào lúc 19 giờ ngày 13/5

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.