Multimedia Đọc Báo in

SEA Games 31: Tuyển nữ Việt Nam vượt “ải” thành công

09:12, 12/05/2022

Đội tuyển nữ Việt Nam đã có trận ra quân gặp đối thủ Philippines ở môn bóng đá nữ, SEA Games 31 vào đêm 11/5 trên Sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh).     

Đối đầu với đội bóng đã khẳng định sức mạnh khi có chiến thắng đậm đà trước Campuchia 5-0 ở lượt trận đầu, trong đội hình có nhiều cầu thủ nhập tịch, thể hình vượt trội, Huấn luyện viên Mai Đức Chung chỉ đạo các học trò chơi chậm, áp sát, hạn chế đến mức thấp nhất những đường chuyền bổng vào vòng cấm địa nhằm tận dụng lợi thế chiều cao để ghi bàn, vốn là “miếng đánh” hết sức lợi hại, hiệu quả của Philippines. Tuy đã cảnh giác như vậy, song tuyển nữ Việt Nam vẫn bị thủng lưới trước từ một pha bóng bổng, sau cú đánh đầu hiểm hóc của đội trưởng Tahnai, buộc thủ thành Kim Thanh phải vào lưới nhặt bóng vào phút 15.

Sau bàn thua, các nữ tuyển thủ vùng lên, miệt mài tìm kiếm bàn gỡ hoà. Nỗ lực đó được đền đáp khi ở phút 38, từ pha căng ngang của Thùy Trang, Huỳnh Như thực hiện liên tiếp hai cú dứt điểm để đánh bại thủ môn của Philippines, đưa trận đấu trở về vạch xuất phát. 1-1 cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp thi đấu thứ nhất.

Các học trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung có khởi đầu thuận lợi. Ảnh: Internet
Các học trò Huấn luyện viên Mai Đức Chung có khởi đầu thuận lợi. Ảnh: Internet

Sau giờ nghỉ giải lao, các cô gái Việt Nam tiếp tục tự tin, cầm bóng triển khai các pha tấn công. Và chỉ 5 phút sau khi hiệp 2 bắt đầu, từ một pha phối hợp ăn ý giữa Tuyết Dung, Huỳnh Như bật tường cho Thùy Trang thoát xuống sút tung lưới Philippines nâng tỉ số lên 2-1. Thời gian còn lại của hiệp đấu, đội khách Philippines bất lực trong việc tìm kiếm bàn gỡ hoà, trong khi đó nếu chắt chiu hơn nữa các cơ hội, tuyển Việt Nam có thể nới lỏng cách biệt. Song tỷ số 2-1 là quá đủ để tuyển Việt Nam làm hài lòng người hâm mộ.

Vượt qua thử thách lớn nhất bảng, tuyển nữ Việt Nam có khởi đầu thuận lợi trong hành trình bảo vệ ngôi hậu tại giải.

Đăng Triều


Ý kiến bạn đọc


(Video) Hướng về cội nguồn dân tộc
Cùng với các địa phương trong cả nước, trong hai ngày 17 và 18/4 (nhằm ngày 9 và 10/3 âm lịch), tại Di tích lịch sử văn hóa quốc gia Đình Lạc Giao, tỉnh Đắk Lắk đã long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương nhằm tri ân các Vua Hùng đã có công dựng nước.