Multimedia Đọc Báo in

Khởi tranh bóng đá nam SEA Games 31: Chờ đón trận "thư hùng" giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia

07:54, 06/05/2022

Cuộc “thư hùng” giữa U23 Việt Nam và U23 Indonesia vào 19 giờ tối nay (6/5) sẽ tái hiện trận chung kết SEA Games 2019 và cũng được xem là trận chung kết sớm của bảng A. Mọi chú ý đang đổ dồn về sân vận động Việt Trì (Phú Thọ) để quan sát hai ứng cử viên nặng ký của chức vô địch.

Dễ dàng nhận thấy, thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo vẫn được đánh giá nhỉnh hơn nhờ lợi thế sân nhà và chắc chắn điều người hâm mộ kỳ vọng vào U23 Việt Nam không gì khác ngoài 3 điểm ở ngày ra quân.

Danh sách 20 tuyển thủ U23 Việt Nam đã được Huấn luyện viên Park Hang-seo chốt sớm 1 ngày so với dự kiến, và không có nhiều điều bất ngờ. Ở hàng phòng ngự, phía trên thủ môn Văn Toản, 2 tuyển thủ quốc gia là Thanh Bình và Việt Anh là những nhân tố nòng cốt. Bên cạnh đó, Huấn luyện viên Park Hang-seo còn sở hữu những trung vệ trẻ đầy tài năng khác là Tiến Long, Duy Cương, Mạnh Dũng. Trên hàng tiền vệ, những gương mặt có kinh nghiệm như Hoàng Đức, Hùng Dũng, Hoàng Anh sẽ là hạt nhân nơi tuyến giữa. Trong khi đó, 2 tiền vệ cánh nhiều khả năng là Văn Đô và Văn Xuân. 4 tiền vệ khác là Hai Long, Công Đến, Quang Nho, Trọng Long có thể giúp thầy Park yên tâm xoay tua lực lượng. Còn ở hàng công là sự góp mặt của 3 chân sút Tiến Linh, Thanh Minh và Văn Tùng. Trong trường hợp cần thiết, Huấn luyện viên Park Hang-seo có thể đôn những cầu thủ đa năng như Hoàng Đức hoặc Nhâm Mạnh Dũng lên đá tiền đạo.

Tại trận chung kết SEA Games 30, Tiến Linh (áo số 22), Hùng Dũng (áo số 16) cùng đồng đội đã thắng U23 Indonesia 3-0.

Ở bảng A, U23 Việt Nam và U23 Indonesia được nhận diện là 2 ứng cử viên hàng đầu cho 2 vé vào bán kết. Một trận hòa cũng là kết quả khả quan và chắc chắn đội khách sẽ hướng đến cái đích đó.

So cả quá trình chuẩn bị, con đường hướng đến SEA Games 31 của U23 Việt Nam có vẻ bằng phẳng hơn khi các giải đấu trong nước đều phải tạm dừng để Huấn luyện viên Park Hang-seo có điều kiện tốt nhất cả về thời gian lẫn nhân sự. 1 năm 10 tháng đã đủ để thầy Park chọn nên một đoàn quân tinh nhuệ nhất.

Trong lúc đó, Huấn luyện viên Shin Tae Yong của Indonesia lại gặp ít nhiều khó khăn khi không có đầy đủ lực lượng trong quá trình chuẩn bị. Đáng tiếc nhất là 5 trong số 20 cầu thủ được ghi danh vào danh sách đến Việt Nam lại đang thi đấu ở nước ngoài. SEA Games không phải là giải đấu thuộc hệ thống thi đấu của FIFA nên một số đội không chịu “nhả” quân. Đơn cử như hậu vệ Asnawi chỉ được Ansan Greeners của Hàn Quốc cho phép trở về khoác áo U23 Indonesia sau ngày 7/5 tới, tức là sau trận đấu với U23 Việt Nam.

Không chỉ Asnawi, một số cầu thủ trụ cột khác của đội tuyển Indonesia cũng không thể chơi ở trận ra quân. Rõ ràng, việc vắng nhiều cầu thủ trụ cột không chỉ ảnh hưởng đến quá trình chuẩn bị chuyên môn mà chắc chắn cũng ảnh hưởng đến sức mạnh của U23 Indonesia trong cuộc đối đầu với U23 Việt Nam.

U23 Indonesia vừa trải qua đợt tập huấn 10 ngày tại Hàn Quốc. Tại đây, đội bóng xứ vạn đảo đã có 2 trận giao hữu, tuy nhiên kết quả thu được không mấy khả quan. Cụ thể, các học trò của HLV Shin Tae Young đã nhận thất bại 0-2 trước Pohang Steelers, 2-3 trước Daejeon Hana Citizen.

Lịch sử đối đầu đang ủng hộ U23 Việt Nam với 4 chiến thắng sau 5 lần đọ sức gần nhất với U23 Indonesia.

Nếu như bảng A đã sớm nhận diện Việt Nam cùng Indonesia cầm chắc vé vào bán kết thì ở bảng B, ngoài Thái Lan, có đến 3 gương mặt khó đoán là Malaysia, Singapore và Lào. Bóng đá trẻ khó lường nên bảng này phải chờ loạt trận đầu tiên vào ngày 7/5 mới hé lộ chính xác thực lực của các ứng viên.

Phong Uyên


Ý kiến bạn đọc


(Video) Mùa tiêu “ngọt”
Vụ hồ tiêu năm 2024, năng suất ổn định, giá cả lại tăng cao với mức trên 90 ngàn đồng/kg khiến người nông dân trồng loại cây này trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk phấn khởi vui mừng.